Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

TRỊ CHỒNG HƯ - NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM

- Tìm hiểu cho kỹ trước khi kết hôn. Bản tính con người dù có khéo che đậy đến đâu thì cũng có lúc nó “lộ dạng”. Đến nhà anh ta chơi, thấy anh ta chửi mẹ anh ta, túm tóc đánh cô em, xin bạn gái đừng cho rằng đó là “chuyện nhỏ”. Ngồi chơi với mình mà anh ta vẫn nhắn tin cho cô người yêu cũ, đừng tặc lưỡi bỏ qua. Đừng vui vì mới quen ít ngày anh ta đã đòi mình dâng hiến với lời giải thích rằng “vì anh quá yêu em”. Đặc biệt, chớ dại ngồi vắt vẻo trên yên xe theo anh ta đi nhậu, hay ngả ngớn trên đùi anh ta trên chiếu bạc. Nhắm mắt yêu liều lúc này, bạn sẽ khổ cả đời đấy!
- Thiết lập hệ thống “quy tắc ứng xử” ngay từ khi mới yêu, mới cưới. Chẳng hạn bạn nói rõ cho anh ta biết: “em không quan tâm anh có nhiều bạn gái đến đâu, song trước mặt em, anh không được nhắn tin, gọi điện cho họ, nếu làm như thế, em thà chia tay”. Bạn đừng quên tuyên bố: “em ghét nhất trò phản bội. nếu không còn thích, không còn yêu, anh cứ tuyên bố một câu, em sẽ giải phóng cho anh, đừng chơi trò bắt cá hai tay, em không bao giờ chấp nhận trò đó”. Thiết lập các quy tắc ứng xử phải đi đôi với thi hành nghiêm túc, đừng dễ dãi bỏ qua vì những lời hứa của anh ấy. Được đằng chân, họ sẽ lân đằng đầu đấy.

- Cuối cùng, dũng cảm phá bỏ căn nhà đã ọp ẹp, hỏng nặng, có nguy cơ sập xuống đấu mình và con cái bất cứ lúc nào. Khoản 1, điều 56, Luật Hôn nhân – Gia đình năm 2014 nêu rõ: “Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Toàn án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ việc vợ hoặc chồng có hành vi bạo lực gia đình, hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền và nghĩa vụ của vợ hoặc chồng, làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét