Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

CHỒNG NGỐ, CHA NGỐ

Trong cuộc sống có những anh đàn ông đã là chồng, là cha vẫn còn ngố lắm, làm cho những người xung quanh cảm thấy bực mình và nói "Thế mà cũng gọi là chồng, thế mà cũng đòi làm cha".
Ngày nay ở nhiều vùng quê, những ông chồng choai choai không còn là hiếm nữa. Hơn thế, ngay cả những người tuổi đời thì cũng kha khá rồi, nhưng ứng xử thì như trẻ con. Anh Tùng và chị Lý lấy nhau gần hai tháng, nhưng mỗi khi đưa nhau đến chơi nhà bố mẹ vợ, anh Tùng đều đẩy Lý vào trước vì nhà bố mẹ Lý có con chó dữ. Có hôm, chó xồ ra, Tùng vội nhảy tót lên cửa sổ nhà bên cạnh rồi hô hoán loạn lên, làm cho cảnh người trên chó dưới cứ như cắn nhau. đã vậy, vào nhà bố mẹ vợ, Tùng không biết pha nước mời bố mẹ và cùng uống, cứ ngồi ì ra chờ người ta phục vụ. Ngồi chưa ấm chỗ, chẳng nói được câu gì, cứ giục vợ về. Khi đi đường, trẻ con trêu ghẹo, Tùng cắm cổ chạy, bỏ mặc vợ lẽo đẽo theo sau. Rồi đến chơi nhà ai họ hàng bên vợ, đáng lẽ hỏi thăm "Hai bác dạo này có khoẻ không", thì anh Tùng ngố lại hỏi: "Lâu nay hai bác không ốm nhỉ". Bố mẹ vợ có hỏi thăm đến vợ mình, giá như biết cách nói "nhà con khoẻ ạ" hay "Đào nhà con dạo này xanh lắm", thì anh Ngố nói " Cái Đào chán bỏ mẹ, chẳng chịu ăn gì, cứ nôn khan, không biết bệnh tật gì".
Chồng ngố đã khổ, cha ngố mới bực mình hơn. Nhà có con gái lớn, vậy mà ông bố ngố cứ lủng lẳng mỗi cái quần đùi cũ, rộng đũng. Mùa hè, ông nằm chềnh ềnh ra ngay cửa, lại còn quay quạt thẳng vào mình cho mát. Thành ra những gì cần kín đáo thì ông lại phơi hết cả ra. Con cái không dám đi qua. Có hôm đám bạn của cô con gái đến chơi, chúng cứ khúch khích cười, làm cô con gái ngượng tím mặt. Khi khách về, cô con gái nói với bố, thì ông ngố cãi ngang: Tao già rồi, càn gì phải ý với tứ, chúng mày đừng nhìn thì thôi chứ sao. Lại có ông bố ngố, khi con cái có bạn khác giới tới chơi, ông nhiệt tình ngồi tiếp suốt buổi, nói đủ chuyện trên đời, từ chuyện đánh giặc đến chuyện số đề. Thế là "đôi trẻ" chỉ còn ngồi nhìn nhau và uống nước đến no bụng mà chưa nói với nhau được câu gì. Có ông bố ngố còn bô bô kể với bạn gái của con trai rằng thằng này năm ngoái còn sờ tí mẹ, đến 10 tuổi rồi còn cởi truồng chạy khắp xóm, đêm ngủ thì ngáy như sấm...
Thật ra trong cuộc sống, môĩ chúng ta cũng đã từng có lúc "ngô ngố". Có hai loại ngố, một loại ngố vui vui, chỉ làm cho người ta buồn cười và thông cảm bởi sự vô tâm. Song loại ngố như tôi kể trên không thể gọi là vui được, nó làm người khác bực mình. Nguyên nhân chính là sự ít giao tiếp, ít học hành, suy nghĩ non kém, lại bảo thủ. Vậy đấy, có bạn nào muốn làm anh chồng, ông bố ngố như nói trên không? Chắc không chứ. Mong cho trên đời ngày càng ít các ông chồng, ông bố ngố đi, để vợ con được phận nhờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét