Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Ở RỂ Ư? CÓ GÌ MÀ NGẠI?

So với cảnh các cô gái đi lấy chồng, về làm dâu nhà chồng, thì các chàng trai đi ở rể thời nay lại rất thoải mái, nếu không nói là “còn sướng hơn ở nhà”.
          Tâm lý của các ông bố, bà mẹ thương con gái, muốn con mình được yêu, được đối xử tử tế, thì cũng rất quý và chiều con rể, nhất là bố vợ. Vốn nhà đã neo người, hiếm con trai, nay có đứa con trai về nhà ở cùng, thấy ấm áp, vượng khí hẳn lên. Ông bố có người trà, thuốc, bia rượu cùng, bởi từ trước đến nay ông được liệt vào dạng “đẹp trai nhất nhà”, “phe mẹ con bà ấy” lấn át, nay có thêm con rể, như thêm vây, thêm cánh. Ngày nghỉ, ngày lễ, gia đình họp để lấy ý kiến xem ăn gì, mẹ vợ và con gái nhất trí làm bún riêu cua bắp bò, nhưng ông bố vợ và cậu con rể lại bỏ phiếu món “bún giả cầy” hay “cầy tơ bẩy món”, để còn có chén rượu nâng lên đặt xuống với nhau. Thường thì lúc đó phe nữ nhường nhịn, để “chiều bố con nó”. Trước đây, có một mình ông bố, mẹ con bà ấy cho ăn gì cũng phải chịu. Thế là tình bạn bố vợ, con rể cứ ngày càng gắn bó, thân thiết.
          Nhiều chàng rể khéo léo, sống còn được lòng cả mẹ vợ. Đưa đi chơi, chở đi siêu thị, đưa đi khám bệnh mà có thằng con trai xốc vác thì yên tâm hơn. Hôm nào cậu con rể trót về muộn, miệng sặc sụa mùi bia rượu, bước đi loạng choạng, mẹ vợ cũng không nặng lời, bà cho rằng “đàn ông nó phải thế”. Cô con gái có lớn tiếng với chồng, lại được bố mẹ vợ bênh con rể, bảo: “Nó say mà còn biết tìm về với vợ con là tốt lắm rồi, còn hơn mấy đứa ăn nhậu xong kéo nhau đi hát hò, đi nhà nghỉ”. Nhiều cô gái còn tỏ vẻ ghen với chồng vì được bố mẹ mình hay bênh vực, chiều chuộng, nể nang, nhún nhường.
          Ở nhà vợ, chàng rể không chỉ được vợ, mà còn cả mẹ vợ chăm sóc, bắt buộc ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc, đi đứng, nói năng nghiêm chỉnh, thành ra chóng tiến bộ, sớm trở thành người đàn ông tốt nết. Đặc biệt, khoản con cái được ông bà ngoại chăm sóc chu đáo, hết lòng, không tính toán, chẳng tốn tiền gửi trẻ, thuê người. Hãy suy nghĩ đơn giản thôi, ở đâu mà chẳng là ở, nhà vợ hay nhà mình cũng là nhà...Con dâu hay lục đục với mẹ chồng vì là đàn bà với nhau nên khó tính, trong khi đó con rể thì chẳng có lục đục với ai, lại còn được bố mẹ vợ thương nữa chứ...thấy mấy ông rể ở nhà ngoại được bà ngoại thương thấy mà ganh tị. Con rể có sai đi chăng nữa thì bà ngoại cũng chỉ rầy mấy con gái.

Trong cuộc đời này, dâu cũng là con, rể cũng là con. Yêu nhau và đến với nhau được đã là hạnh phúc lắm rồi, không nên đắn đo, trừ phi....chú rể không yêu vợ mình thật lòng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét