Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

GÁI CÓ CÔNG CHỒNG KHÔNG PHỤ?

Chị lấy anh khi cả anh và chị đã gần bốn mươi tuổi. Cuộc hôn nhân của chị không phải không ít người dị nghị. Có mấy cô bạn bảo chị " Mày phải xem xem trước đây vì sao hai người vợ trước lại bỏ anh ta chứ. Đừng vội vã rước của nợ về. Người ta đã không chịu được, phải ra đi,  mà mình lại còn lao vào".
          Không phải chị nông nổi hay không suy nghĩ gì khi quyết định lấy anh. Anh cũng không giấu diếm gì chị về hai người vợ trước của anh. Người vợ thứ nhất yêu anh từ hồi hai người còn là sinh viên. Cưới nhau chưa đầy năm thì anh lại đi lao động nước ngoài, cũng là vì điều kiện kinh tế thôi. Trong khi anh đi vắng, người vợ đầu của anh đã không thuỷ chung cùng anh. Chị ấy đã gian díu với một anh trưởng phòng, cũng có vợ đi Tây. Khi về, anh đau đớn nhưng vẫn tha thứ. Song chính chị ấy lại không cần sự tha thứ của anh. Chị ta nhất quyết đòi anh ly hôn. Anh chấp nhận. Ly hôn xong với anh thì vợ lão trưởng phòng cũng hết hạn công tác và về nước. Thế là từ đó lão ấy cắt đứt mối quan hệ với nhân tình. Chị ta quay trở lại xin anh tái hợp, song lòng tự trọng không cho phép anh làm như thế.

          Một năm sau anh kết hôn với một người phụ nữ nông thôn ra thành phố làm thuê. Anh gặp chị tình cờ và cũng nghĩ đơn giản rằng sống với người vợ chất phác, hiền lành, ít học sẽ dễ dàng hơn. Vậy mà chưa đầy hai năm chung sống, mâu thuẫn vợ chồng xảy ra liên miên. Hơn nữa người vợ trước của anh còn gây rối nữa. Chị ta thường xuyên đến nhà anh khi anh vắng nhà, tâm sự với cô vợ sau của anh rằng anh và chị ta vẫn đi lại,  rằng anh lấy cô vợ sau chỉ vì thương hại, chứ tình yêu anh đã dành hết cho chị ta. Không chịu nổi những mâu thuẫn ngày càng nhiều hơn, anh và cô vợ thứ hai lại chia tay nhau.
          Khi anh gặp và yêu chị, chị đã cảm thông với cuộc sống vất vả của anh. Chị cũng biết anh không có tài kiếm tiền, song anh là người có bản lĩnh, có nghị lực và có lòng độ lượng. Chị tin rằng một người đàn ông như anh, chỉ cần đằng sau mình có một người phụ nữ thương yêu và tin tưởng, anh sẽ thành đạt. Có lần chị vợ đầu tiên của anh cũng tìm gặp chị và nói :"Chỗ chị em gái, chị nói thật, lão ấy là thằng đàn ông tài hèn, ích kỉ. Chị và cô vợ thứ hai của lão ta đã không thể sống nổi với con người như vậy thì em còn lấy lão ta làm gì cho khổ". Chị đã trả lời  rằng :" Không có người đàn ông nào hoàn toàn xấu. Cũng như phụ nữ chúng ta, có phải ai cũng tốt cả đâu. Tôi tin và yêu anh ấy, anh ấy cũng yêu tôi. Chúng tôi sẽ có hạnh phúc!".

          Chị đã không lầm. Cả hai người vợ cũ chê anh, vậy mà chị vẫn hy vọng, vẫn tin yêu. Hiện nay anh chị sống rất hạnh phúc bên cạnh đứa con gái bụ bẫm kháu khỉnh. Chị đã thành công chỉ vì chị đã biết yêu anh, đã tin anh và biết ghé vai cùng anh chia sẻ những vất vả của cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét