Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

CHUYỆN GIỚI TÍNH: VÚ TO ĐỂ LÀM QUÁI GÌ?

Đến tuổi dậy thì, bên cạnh sự phát triển về thể lực, việc có hành kinh hàng tháng, thì sự phát triển của đôi nhũ hoa cũng tạo ra cho các bạn nữ khá nhiều điều lo lắng, băn khoăn. Có bạn gái mới học lớp 8, lớp 9 mà ngực đã khá lớn, lại có bạn học lớp 11 rồi mà thấy ngực của mình chỉ như cái núm cau, nên buồn vì tình trạng "trước sau như một" của mình. Trong nhóm bạn cùng giới với nhau đã thấy chỗ này chỗ khác trao đổi về những vấn đề thầm kín. Nào là tại sao núm vú của người này thì hồng, của người kia lại thâm? Nào là vì sao có người núm vú lại tụt vào trong? Vì sao của người này thì căng tròn, của người kia lại chảy dài. Không ít bạn gái lúc mọi người vắng nhà, đã tự đứng trước gương ngắm nhìn đôi bầu vú của mình để rồi tủm tỉm cười vui hoặc chau mày lo lắng.
Thật ra đôi bầu vú của người phụ nữ chỉ có chức năng duy nhất là tạo sữa nuôi con, còn những ý nghĩa khác như "biểu tượng của nữ tính", là sự hấp dẫn giới tính... chỉ do người đời tự nghĩ ra và gán ghép cho nó mà thôi. Đôi nhũ hoa của người phụ nữ lớn hay nhỏ, chủ yếu là do các mô mỡ tạo nên. Vì vậy, ngực to hay ngực nhỏ là do thể tạng mỗi người. Không hiếm người ngực to mà khi sinh con không có sữa nuôi con. Ngược lại, có người lúc bình thường ngực rất nhỏ, vậy mà khi mang thai, vú phát triển rất nhanh, có đủ sữa cho con bú. Cũng như sắc da người, mỗi người một khác nhau, nên màu sắc của vú cũng không nhất thiết giống nhau. Vú quầng thâm hay đỏ hồng không nói lên điều gì về chức năng làm mẹ hay nhân cách của các bạn nữ. Đừng bạn gái nào bận lòng lo lắng nhé!

Hai bên vú của các bạn nữ cũng phát triển thường không đồng đều, một bên lớn hơn bên kia một chút. Cũng như đôi bàn tay chúng ta, bên phải thường to hơn bên trái. Vì vậy các bạn không nên khổ sở cho rằng mình bất thường, dị dạng khi phát hiện ra đôi nhũ hoa của mình lệch nhau. Có bao nhiêu người phụ nữ là có bấy nhiêu bộ ngực khác nhau. Còn nếu bạn băn khoăn vì mình có bộ ngực không đẹp, không hấp dẫn các bạn trai ư? Bạn có thể sai lầm đấy. Phụ nữ có nhiều cách để làm mình đẹp lên cơ mà. Vả lại chẳng người đàn ông nào dại dột đi yêu và cưới một cô gái chỉ vì cô ấy có bộ ngực to, đẹp, có phải không các bạn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét