Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

CHUYỆN KHÓ NÓI: BÍ QUYẾT GIAO BAN KHI NHÀ CHẬT

Những người chồng sống ở nông thôn còn chịu nhiều cơ cực hơn, bởi ở đó vẫn có thói quen con cái ngủ chung với cha mẹ và trong nhà không có phòng riêng cho đôi vợ chồng. Khi đã có hai con trở lên, vợ ngủ riêng với một hai đứa, thường là đứa nhỏ. Chồng ngủ chung với đứa con đã lớn. Khi vợ chồng có nhu cầu gần nhau, người chồng lần mò sang giường người vợ, phát tín hiệu riêng, thường là gãi chân, kéo tay vợ. Người vợ biết ý, khẽ khàng chui ra khỏi giường, rồi hai vợ chồng đưa nhau đi đâu đó để “yêu nhau”, có khi ở dưới bếp, khu nhà để đồ đạc hay ... vườn chuối. Nhưng cũng có người vợ không hiểu ý chồng, hoặc mệt mỏi, lười dậy, nên giả vờ ngủ say, để từ chối lời mời gọi của chồng, khiến người chồng hụt hẫng, tức giận. Không ít người đã có những hành động vũ phu, bạo lực đối với vợ khi cơn “thèm yêu” nổi lên mà không được đáp ứng.

Trong một nghiên cứu về đời sống tình dục của giới lao động trí óc tại TP HCM, bạn Phạm Thanh Mỹ, ĐH Mở bán công đã đưa ra kết quả khá bất ngờ. Có đến 75% nam giới, 68% nữ giới cho rằng đời sống tình dục ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Chỉ có 10% hài lòng về đời sống tình dục hiện tại của mình. Kết quả khảo sát này cũng chỉ ra một trong những lý do chính khiến các cặp vợ chồng không cảm thấy hài lòng về chất lượng và số lượng sinh hoạt tình dục là vì bận bịu việc con cái nên đã "lười biếng".

Thực ra, tình trạng căng thẳng phát sinh từ việc ngủ chung với con không phải là đã hết cách giải quyết. Chị Liên Phương ở Mã Mây, Hoàn  Kiếm, đã sắm chiếc giường hai tầng như giường tầng của sinh viên đặt trong góc phòng vẻn vẹn 16 m2 của vợ chồng để cho hai cậu con trai ngủ riêng. Khi con ngủ, vợ chồng ngả tấm nệm xuống sàn gạch và kéo tấm riđô ngang qua, vậy là có thể tạm yên tâm “hành sự”. Còn anh Nguyễn Bá Đường, nhân viên công ty công viên cây xanh, đã tách được cậu con trai 11 tuổi vẫn hay bám mẹ bằng cách nhiều lần cho nó đi trại hè, cho về quê nội một mình. Nhưng quan trọng hơn, người vợ phải hiểu rằng, chuyện sinh hoạt riêng tư của vợ chồng là không thể lơ là. Yêu con và thương chồng là hai phạm trù không hề đối nghịch với nhau. Vấn đề là ở chỗ, người vợ phải tinh tế thu xếp cho ổn thỏa. Đừng vì đứa con mà quên … bố nó, đó là lời nhắn gửi của người viết bài này tới những người vợ đang có thói quen ngủ với con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét