Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

CHUYỆN ĐỜI: THÁNG HAI CHỈ CÓ 29 NGÀY...

Thấy chồng đi làm về, chị vợ giục cô con gái mười tuổi chạy ra xem hôm nay bố có mua hoa và quà tặng hai mẹ con không. Anh chồng dựng xe vào góc sân, đi vào nhà với bó hoa trên tay. Anh nói với vợ và con " Nhân ngày phụ nữ, ngày của hai mẹ con, bố chúc mừng hai mẹ con. Đây là quà cho em, đây là cho con!". Con bé được gói quà thì mừng quá, chạy ngay về phòng mình để mở ra xem. Còn lại hai vợ chồng, anh chồng hỏi vợ :
- Bà đã về nhà thằng Chiến chưa?
- Anh nói khẽ thôi không bà nghe thấy! - Cô vợ nhắc chồng - Đã chịu đi đâu. Vợ chồng thằng Chiến quá đáng. Buổi sáng em gọi điện bảo hôm nay là đến ngày bà về ở với vợ chồng nó,  vợ chồng nó bố trí sang đón bà. Anh biết nó bảo thế nào không?
- Không. Thế nó bảo sao?- Anh chồng hỏi vợ.
- Thật khốn nạn! Nó bảo rằng đúng ra thì hàng tháng bàn giao mẹ đúng ngày mồng tám, nhưng tháng hai vừa rồi chỉ có hai chín ngày,  nếu bàn giao tháng này vào ngày mồng tám thì mình lợi một ngày. Vì vậy nó bắt mình cứ để bà ở đây hết hôm nay, đến mai mới được đưa sang đấy.
- Sao nó lại tính toán chi ly thế nhỉ, chắc tại con vợ nó đây - Anh chồng giận giữ nói - Sao em không bảo vợ chồng nó rằng mấy tháng trước là tháng thừa, có ba mốt ngày, mình vẫn nuôi bà, mình có tính toán gì đâu.
- à! Em nghĩ ra rồi! - Cô vợ reo lên như phát hiện ra một điều gì vĩ đại lắm, nói với chồng - Hôm nay là mồng tám tháng ba, chắc vợ chồng nó lại tổ chức ăn uống, khách khứa bù khú nên lười không chịu sang đón bà cụ về đấy, bởi thế nó mới bày ra cái trò tháng thiếu tháng thừa, chứ vợ chồng nó đâu đến nỗi ki bo tính toán thế. Thôi đành để bà cụ ở đây đến hết hôm nay vậy. Chỉ kẹt một nỗi chiều tối nay em định cả nhà mình đi ăn hàng, không biết nấu nướng cho bà ăn thế nào đây?...
Nếu chỉ nghe câu chuyện như trên, không chắc mọi người đã đoán ra họ đang nói về bà cụ nào đây. Họ đang nói về một người phụ nữ, người mẹ đẻ của hai anh con trai giàu có và thành đạt đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét