Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

CHUNG THỦY ƠI, MI Ở ĐÂU?

Người ta kể rằng từ thế kỉ thứ 12, ở phương Tây đã chế tạo được khoá trinh tiết. Khoá trinh tiết là một dụng cụ bằng kim loại mỏng, có thể mặc vào người như mặc quần lót vậy. Chiếc quần này chỉ có một lỗ nhỏ để người phụ nữ có thể tiểu tiện. Chỉ người chồng mới có chìa khoá để mở cái khoá này. Người đàn ông tưởng thế là đã chắc ăn. Nào ngờ các bà vợ vẫn thuê thợ khoá làm cho mình một vài cái chìa “xơ cua” để cung cấp cho người tình!
Đấy là ở bên Tây. Còn bên ta thì sao?
      Có một người đàn ông giàu  đã sử dụng mánh khoé lấy được một cô gái trẻ. Vì không muốn mất vợ, ông ta bắt cô vợ bỏ việc, ở nhà chăm sóc gia đình và không được đi đâu nếu không có chồng cùng đi. Vậy mà sống với nhau gần mười năm rồi ông ấy mới phát hiện vợ mình vẫn ngoại tình với anh người yêu trước đây học cùng trường. Thì ra cô vợ đã tranh thủ nửa tiếng tập thể dục buổi sáng để gặp gỡ người yêu ở Bờ Hồ. Rồi có lần chàng trai trẻ kia ngang nhiên đến nhà người yêu để gặp gỡ nhau, khi thì trong vai người sưả điện thoại, khi thì trong vai người kiểm tra đồng hồ nước. 
Có người vợ cứ nửa tiếng lại gọi điện thoại cho chồng một lần để kiểm tra xem chồng có "ngồi với con nào không". Có người đàn ông nghi vợ đi công tác có quan hệ với người đàn ông khác, mặc dù vợ đã thanh minh hết lời nhưng anh vẫn không tin. Anh bắt vợ cùng ra mộ bố mẹ, thắp hương nghi ngút và bắt vợ thề trước vong linh cha mẹ. Không chịu nổi sự ghen tuông gàn dở của người chồng, chị vợ đã hét lên "Anh là một thằng điên".  Có người vợ thấy chồng đi làm về nét mặt buồn bã thì cho rằng hôm nay bị con nào đó nó lừa, lột sạch tiền nên mới buồn thế. Hôm nào anh vui vẻ thì chị lại nghi anh vừa đi chơi với bồ về nên mới hớn hở như vậy. Có một số người làm nghề lái xe ôm đã kiếm được khối tiền khi được ông chồng hay bà vợ hay ghen nào đó thuê theo dõi vợ, chồng mình mỗi khi người đó ra khỏi nhà.

Có người phụ nữ đã cao tay hơn trong việc phòng chống ngoại tình của chồng. Chị nghĩ rằng "Trong túi không có tiền thì chẳng có con nào nó theo. Đơn giản đi ngồi với nhau trong quán cà phê cũng cần có tiền chứ". Vậy là chị quản lý thật chặt tiền của anh. Mỗi buổi anh đi làm chị chỉ bỏ vào túi anh bẩy nghìn đồng. Chị đã tính cả tiền ăn sáng, tiền bơm xe, tiền vá một miếng xăm thủng nếu có. Vậy là chị yên tâm. Nhưng chị có biết đâu rằng chính thái độ của chị như vậy làm anh chán nản mỗi khi về nhà. Chính chị đã đẩy anh đến với một người phụ nữ dịu dàng, tin tưởng, quý mến anh. Họ thường đi chơi với nhau, hoặc ngồi tâm sự hàng giờ trong quán cà phê thơ mộng. Trước khi chia tay, người phụ nữ kia đã kín đáo bỏ vào túi anh mười nghìn đồng để anh phòng thân. Chị vợ đã nhầm khi cho rằng mọi cuộc tình ngoài hôn nhân đều phải đổi trao bằng tiền bạc.
Để kết thúc bài viết này tôi nhớ đến một câu nói của Sếch spia : " Dùng hai mươi khoá trinh tiết để khoá mỹ nhân lại, thì tình yêu vẫn có thể luồn vào trong đó mở từng ổ khoá một". Như vậy trinh tiết và thuỷ chung liên quan đến tình yêu. Chỉ có tình yêu mới giữ được người ta một lòng vì nhau. Khi tình yêu không còn, niềm tin đối với nhau không còn thì khó mà nói đến lòng chung thuỷ, bởi con người ta lúc nào cũng cần tình yêu và sự tin tưởng trong nhau. Nếu trong gia đình mà không có tình yêu, không có sự tôn trọng nhau thì ai dám chắc người ta không đi tìm tình yêu ở một người khác !
Đinh Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét