Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

BÍ QUYẾT DẠY VỢ LƯỜI

Có hai loại vợ lười, mỗi loại phải có cách “giáo dục” khác nhau.
Loại một là vợ lười tiên phát, tức là lười bản tính từ trước, từ khi chưa lấy chồng, là do còn nhỏ chỉ đi học, mọi việc ỉ lại vào mẹ, bố mẹ lại không có ý thức dạy con. Công cuộc giáo dục loại vợ lười này phải áp dụng ngay từ khi mới về, đó là nhắc nhở, khuyên bảo, hướng dẫn, làm cùng, làm mẫu. Không làm việc gì đó phải nhắc đi nhắc lại và kiên quyết bao giờ hoàn thành mới thôi. Ví dụ, chưa lau nhà, chưa ăn cơm, chưa tắm, chưa đi ngủ, không ngoan không có quà!
Loại vợ lười thứ phát là do bản tính không lười, nhưng nghĩ mình là công chúa, được chồng yêu chiều, nên sinh lười. Trường hợp này người chồng có trách nhiệm, bởi anh ta ôm đồm, cả nể, chiều chuộng quá mức, ngại nói, sợ vợ giận, nên để mặc kệ, sau dần thành hư. Việc này phải bắt đầu bằng nhẹ nhàng tình cảm, sau đó là phân công nhiệm vụ cho từng người và chồng phải làm gương. Vợ không làm, phải nói ngay, bởi chung sống cả đời khác với đến chơi một vài bữa.
          Không tiến bộ, có thể áp dụng một vài chiêu “hơi độc”. Bỏ váy đẹp của vợ vào giặt chung với cái áo quần phai màu của con, hỏng cái váy, bữa sau cô ấy tự giặt. Là hộ vợ cái áo dài, “vô tình” làm cháy một bên ta áo. Mất cá áo, nhưng bữa sau cô ấy sẽ tự làm. Không rửa bát, cứ mang bát bẩn ra mâm cơm, nói ăn tạm rồi ba bữa rửa một lần cũng được. Không đi chợ nấu cơm, chồng thử ra ngoài ăn vài bữa hoặc rủ ai đó cùng đến nấu ăn cùng…

          Dạy vợ lười là một nghệ thuật, cao nhất của nghệ thuật này là tấm lòng bao dung, nhưng không vì thế mà buông tay sớm nhé. Có được người vợ đảm là bạn hạnh phúc một đời và tương lai con bạn cũng lớn lên không trở thành những cô vợ lười, anh chồng lười bị người ta trách móc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét