Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

CHUYỆN TÌNH DỤC: CÓ PHẢI ĂN GÌ BỔ NẤY? (ẤY)

Bên cạnh khát khao bổ máu, bổ gan, bổ huyết, loài người luôn luôn khát khao tìm kiếm những thức ăn, đồ uống có tác dụng “bổ yêu”. Trước kia, người ta chỉ dùng thức ăn, thuốc bắc để bổ âm, bổ dương, thì ngày nay người ta nghĩ ra đủ thứ, ăn mọi món ăn nếu có ai đó nói rằng “thứ đó bổ dương” hay “một người ăn, hai người vui!”.
Các nhà tâm lý học, tình dục học, sinh lý học đều cho rằng niềm tin “ăn gì bổ ấy” chỉ là huyền thoại, thậm chí đó chỉ là những lời đồn đại vô căn cứ. Con người sinh hoạt tình dục bằng bộ não, đó là khẳng định của các nhà khoa học. Các nhà khoa học đã “phì cười” khi người ta đi lùng sò huyết, trai,  ốc để tăng cường tinh lực. Phân tích thành phần hoá học của sò, ốc, người ta thấy sò ốc ít mỡ, ít protein, chỉ giàu can xi, ma giê, sắt, pồ tạt, kẽm, iốt và vi tam min. Rõ ràng sò, ốc có lợi, là chất bổ cho toàn cơ thể, song nó không thể là chất kích dục, tráng dương. Sừng tê giác chỉ chứa nhiều can xi và phốt pho, vậy mà hàng vạn con tê giác bị giết, sừng của chúng được tán thành bột để trở thành "đặc dược" trong cả đông y lẫn tây y. Các loại gia vị như hành, tiêu, tỏi, ớt cũng được xếp vào loại "thần dược". Thậm chí cả sô cô la cũng được coi là chất bổ chăn gối vì nó có chứa chất phenylethylamine ( PEA) và kích thích việc sản suất endorphine. Vâng, cứ cho là sô cô la có tác dụng kích thích tình dục, song để có hiệu quả, một người nặng 60 kg mỗi ngày phải xơi 11 kg số cô la!

Cứ vào các quán nhậu, nhất là quán thịt dê, thịt chó, người ta gọi ơi ới món lẩu ngẩu pín, tranh dành nhau từng “miếng đó” của con dê, rồi lấy hai “hòn cà” của dê ngâm rượu uống, hy vọng cùng được “phừng phừng như dê”. Có lẽ người ta thấy con dê đực hoạt động mạnh trong “chuyện ấy”, nên nghĩ ăn thịt nó, uống tiết nó, nhất là các loại “súng ống” của nó thì sẽ bổ. Người ta còn cho rằng ăn hành tây cũng bổ dương, có lẽ thấy củ hành tây nó giông giống “cái đó”, nên liên tưởng vậy. Cao thủ hơn là những sản phẩm kích dục do trí tưởng tượng của con người. Con gián, loại côn trùng bẩn thỉu nhất bỗng trở thành đối tượng của kích dục học, bởi người ta biết con gián có năng lực dẫn dụ bạn tình rất tài. Người ta có thời lại đổ xô đi ăn dừa biển không lồ bởi quả dừa trông giống mông người. Rồi lại có thông tin cho rằng cơ quan sinh dục của trăn Nam Mỹ, dương vật sư tử biển, hổ cũng rất có hiệu quả. Khổ thân đám động vật nói trên, bị săn lùng ráo riết và giết hại hàng loạt. Người ta cũng giết hại cá mập, một loài động vật quý hiếm chỉ vì cái “dương vật ngàn vàng” chưa ai kiểm chứng của chúng.
Loài người khao khát tình dục hoàn hảo, loài người thông minh song cũng rất cả tin. Người ta quên rằng tình dục là sự thăng hoa của tình yêu, chỉ có tình yêu mới dẫn dụ ham mê hoà quyện hai cơ thể con người. Khi lòng người băng giá, có ăn gì, uống gì cũng chỉ là vô ích mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét