Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

PHỤ NỮ MỚI LÀ PHÁI MẠNH...

Trời sinh ra loài người, có hai giới tính, là đàn ông và phụ nữ. Từ trước đến nay, phụ nữ bị cho là phái yếu. Nhưng khoa học hiện đại chỉ ra rằng, phụ nữ có nhiều "ưu việt" hơn đàn ông với 7 bằng chứng sau đây:
1/ Phụ nữ nhạy cảm hơn đàn ông.
          Phụ nữ không chỉ "nghe tiếng con khóc đoán được lý do", mà còn có khả năng "nhìn mặt chồng đoán anh ta đang nghĩ gì". Đang ngồi chơi, chồng nghệt mặt ra, vợ hỏi ngay "anh làm sao thế", đàn ông có vội vàng nói "anh không sao", cô ấy cũng chẳng tin đâu. Đang "vui vẻ", nếu đàn ông xao nhãng, nghĩ về người yêu cũ hay cô bạn cũ nào đó, không tập trung tư tưởng vào "việc chính", vợ nhận ra ngay. Tất nhiên, nhận ra khác xa với việc "làm toáng lên". Cô ấy có thể im lặng, nhưng không có gì qua được sự nhạy cảm của cô ấy đâu.
2/ Phụ nữ thọ hơn đàn ông, ở đâu cũng thế.
          Phụ nữ sinh ra vốn thiệt thòi, lớn lên phải chịu nhiều bất công trong đối xử, phải nhường nhịn cậu em trai hay ông anh trai. Đi lấy chồng chịu nhường chồng nhường con. Thức khuya, dậy sớm, ăn ít, làm nhiều, chịu đựng rét mướt, chịu đựng nỗi đau tốt hơn đàn ông. Vậy mà phụ nữ ở đâu cũng thọ hơn đàn ông. Những cụ bà thọ trên 90, ở đâu cũng không hiếm, còn các cụ ông chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Đúng là phụ nữ mới là phái mạnh.
3/ Phụ nữ giỏi lập kế hoạch chi tiết.
          Đàn ông hay nghĩ đến hai chữ đại khái, đại cương, chủ yếu, cơ bản, nhưng phụ nữ mới là "vua chi tiết". Nếu hỏi một cặp vợ chồng rằng "anh chị sống với nhau hơn 10 năm rồi, anh chị cảm tưởng thế nào về cuộc hôn nhân này?". Đàn ông sẽ chỉ trả lời một câu đại loại như "nói chung tạm ổn", "cơ bản là tuyệt vời". Nhưng vào tay phụ nữ, nó là cuốn tiểu thuyết nhiều chương, bắt đầu là: "Ngày ấy, anh và chị yêu nhau, chị vẫn nhớ anh ấy hẹn chị lần đầu tiên vào buổi tối ngày rằm trung thu mười ba năm về trước. Đang đứng nói chuyện thì trời đổ mưa....". Cứ thế có mà đọc mỏi mắt chưa xong chuyện tình này.
4/ Phụ nữ là "chuyên gia giao tiếp".
          Phụ nữ có thể nói với bất cứ ai, nói bất cứ chuyện gì, ở bất cứ đâu. Họ khéo hơn đàn ông trong việc làm hài lòng anh lái xe cho gia đình mình, các thầy cô giáo của con mình, người giúp việc nhà mình, người thường xuyên mang gas, gạo cho gia đình hay cậu thợ điện hàng năm mới đến một lần. Vì vậy, mỗi khi có chuyện cần giao tiếp, các anh chồng thường đẩy vợ ra làm bia đỡ đạn, từ việc cãi nhau với hàng xóm đến việc bàn bạc góp tiền làm giỗ cho bố mẹ mình. Còn chuyện cãi nhau, nói mỉa nhau trên các mạng xã hội thì phụ nữ cứ gọi là "thôi rồi!!!".
5/ Phụ nữ mới là người có "mưu sâu kế hiểm".
          Khi gặp rắc rối, khó khăn, mâu thuẫn, đàn ông chỉ nghĩ đến "cho nó một trận", "xử lý nó ngay", nên giải quyết vấn đề hấp tấp, hay trở thành tội phạm. Ngược lại, chị em phụ nữ suy nghĩ nung nấu, tìm ra biện pháp, cách thức xử lý triệt để, bất ngờ, táo bạo, thường là thu được kết quả mĩ mãn. Dân gian đã nói: "phụ nữ đã muốn là được". Người xưa cũng bảo: "phụ nữ ra tay, gạo xay ra cám". Còn đại thi hào Nguyễn Du trong Truyện Kiều thì bảo: "thấp mưu thua trí đàn bà".
          Những anh chồng hùng hổ vậy mà khi có chuyện cũng chỉ dám sử dụng bài "im lặng là vàng" hay "trong trăm kế, kế chuồn là thượng sách", chứ ngồi đấy mà đấu trí, đấu lý với phụ nữ thì chỉ có cầm chắc phần thua.
6/ Phụ nữ chịu đựng đau giỏi hơn đàn ông.
          Đàn ông hơi đau ốm một tí là lên giường rên hừ hừ, cứ như sắp chết đến nơi. Ngược lại, đau nhẹ thì phụ nữ coi như không đau. Đau vừa vừa thì tự đứng dậy đi lo việc cho mình và cho người khác, tự đi mua thuốc uống. Phụ nữ đã phải "nằm bẹp" là quá nguy cấp rồi.
          Đàn ông đá bóng về, sứt mỗi tí chân mà kêu la oai oái. Phụ nữ vài lần mang thai, mấy lần sinh đẻ, đau đớn là thế vẫn chịu đựng được. Đó là chưa kể những lần nạo phá thai, khi mang thai con nó đạp mỗi đêm...
7/ Phụ nữ là người "đa chức năng".
          Hàng ngày vẫn đi làm, vẫn kiếm tiền chẳng kém ai. Nhưng về đến nhà là phụ nữ tay năm, tay mười. Nấu ăn, dọn nhà, tắm giặt cho con, đi chợ, gọi điện cho mẹ chồng, nấu cháo mang vào viện cho bố đẻ. Không chỉ thế, phụ nữ còn chú ý không để chồng đói cả cơm lẫn "chuyện yêu", bởi rời ra là "nó đi ăn vụng". Vừa là người vợ, người mẹ, người tình, người giúp việc, cô y tá, bà nội trợ, vừa vẫn phải giữ dáng, giữ da, làm sao cho tươi tắn, trẻ trung. Vậy mà đa số chị em làm tốt. Đàn ông, có khi có mỗi việc làm chẳng đâu vào đâu...

          Đúng là phụ nữ mới là phái mạnh thật!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét