Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

DẠI TÌNH - GIÀ VẪN DẠI NHƯ THƯỜNG

Đã có không ít bài báo ủng hộ những mối tình của người cao tuổi với lý lẽ “tình yêu không có tuổi”. Đây cũng là cách nhìn nhận đầy tính nhân văn đối với những khát khao của tuổi sang thu. Tuy nhiên, không ít cụ phải “kêu trời” vì biết mình “già chưa hết dại”!
          Là người đàn ông góa vợ, con cái trưởng thành, có công ăn việc làm ở thành phố, nên ông Tùng sống thui thủi một mình trong căn nhà cổ năm gian ở một vùng ngoại ô thành phố. Một hôm có “chị đồng nát” vào nhà ông xin hớp nước. Thấy ông Tùng sống một mình, tính tình lại xởi lởi, chị nán lại trò chuyện.
          Tối hôm ấy “chị đồng nát”  quay trở lại, nói rằng trời tối không muốn về thị trấn để ngủ, mà muốn nhờ ông một đêm để mai đi mua hàng tiếp. sau bao năm ở một mình, nay có người phụ nữ trong nhà, quét dọn nhà cửa, nổi lửa nấu cơm, khiến ông Tùng cứ lúng túng như cậu học trò mới lớn. Sáng hôm sau ông Tùng thương cảm, bảo chị đồng nát hàng ngày cứ đi mua hàng, tối về nhà ông mà ngủ, khỏi tốn tiền nhà trọ.
          Khi cậu con trai ông công tác ở Hà Nội về thăm bố, được nghe bà con làng xóm đồn ầm lên về “mối tình” của bố anh với chị đồng nát thì giận dữ, nói xẵng với bố. Bất chấp những lời cảnh báo của con trai rằng “hiện nay có nhiều kẻ lừa đảo”, ông Tùng đã mắng con trai rằng: “Người ta là người lao động. Chúng mày nhiễm cái thói đa nghi của thành phố”. Cha con to tiếng với nhau và kết quả là ông Tùng đuổi con trai: “Mày cút đi, tao không cần chúng mày. Tao tự lo được cuộc sống của mình”.

          Bẵng đi một tháng, cậu con trai không về. Bỗng một hôm hàng xóm gọi điện bảo anh về ngay, ông cụ nguy to. Thì ra, sau khi được ông cụ cho “sống đời vợ chồng” ít bữa, chị đồng nát đã ra đi, không biết đi đâu, mang theo của ông Tùng 13 triệu đồng vừa rút tiết kiệm, một chiếc xe đạp con trai ông mới mua cho ông đầu năm, một cái cat xét và … hai lọ nước mơ muối. Ông cụ vừa tiếc của, vừa tiếc người vợ mới, lại xấu hổ với con, nên cả tuần nằm bẹp, không ăn uống gì.
Đinh Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét