Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

DẤU HIỆU ĐÀN ÔNG YÊU THẬT

Phụ nữ hay phàn nàn rằng đàn ông hình như chỉ có công việc, tiền bạc, danh vọng và tình dục, đàn ông không biết yêu. Đó là sai lầm rất lớn, đàn ông cũng biết yêu, yêu tha thiết, yêu hết mình, nhưng đàn ông không yêu như phụ nữ yêu, lại không yêu như cách phụ nữ mong muốn. Nếu anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ làm những điều sau.
Công khai
Dấu hiệu đầu tiên là anh ấy công khai khoe khoang với mọi người về bạn một cách thích thú, say mê, tự hào. Không chỉ công khai, khoe khoang bạn, anh ta còn cho bạn một “chức danh”. Mới đầu thì “đây là bạn gái thân nhất của mình”. Rồi lâu hơn chút nữa, anh sẽ giới thiệu “đây là người yêu của tôi”. Khi thành vợ, thành chồng, anh ấy không ngại đi cùng bạn, và đến đâu cũng bảo: “bà xã tôi đấy!”. Sợ nhất là người đàn ông không thích đưa bạn đi đây đi đó, có đưa đi cũng không giới thiệu bạn là ai, mặc mọi người hiểu thế nào thì hiểu. Sợ hơn nữa, anh ấy chỉ thích ở một mình với bạn và kéo bạn … lên giường.
Khoe bạn, giới thiệu bạn với mọi người đồng nghĩa với việc anh ấy đã cam kết gắn bó, khẳng định bạn là “của anh ấy”, tự hào về bạn. Còn nếu anh ấy chỉ giới thiệu “đây là Hương”, “đây là bạn mình”, thì nghĩa là bạn chưa vào vòng chung khảo, nay có Hương, sẽ có lúc có Hoa, có Hường, có Diễm. Nay là bạn thì … thiếu gì bạn. Chức danh “người yêu”, “bà xã” thiêng liêng, nên để xướng lên công khai là cả một vấn đề quan trọng với cuộc đời người đàn ông. Ngày nay có thêm chức danh “bồ”, bạn cũng đừng vội vui khi được anh ấy ban tặng danh hiệu này. Chữ bồ là chữ nói tắt của chữ tiếng Anh “couple”, tức “cặp bồ”, là sự ghép đôi mà thôi. Mà ghép đôi thì vì nhiều lý do, chứ chẳng phải vì yêu thương. Chẳng hạn đang cô đơn, cặp bồ với ai đó cho đỡ buồn…

Chu cấp
Dấu hiệu tình yêu thứ hai ở người đàn ông là “dám chu cấp” cho người yêu, cho vợ con những gì anh ta kiếm được.  Xin bạn đừng nghĩ đến “đại gia” bao cấp cho “chân dài”. Việc một chàng trai làm nghề xe ôm, mỗi ngày kiếm được 5 chục ngàn, nhưng vẫn chia sẻ cùng bạn, một người đàn ông lương “ba cọc ba đồng” cũng biết vun vén, gom góp mang về cùng bạn trang trải cuộc sống chung của gia đình mới là đáng quý. Việc “tha mồi về tổ” là bản năng của giống đực, của những người đàn ông giàu trách nhiệm. Sự chu cấp hết mình còn thể hiện ở việc anh ta không hoang phí chi tiêu cho riêng mình, khác hẳn những anh giàu có bạc tỉ, chu cấp cho vợ con một phần (dù phần đó là lớn), còn lại mở quỹ riêng, mua nhà, mua đồ, dùng để đi chơi, bao gái. Người đàn ông không làm điều này có thể vì những lý do như ích kỷ, né tránh trách nhiệm, không đủ nguồn lực và không yêu bạn. Đó cũng là người đàn ông ít được giáo dục. Nếu không làm được việc chu cấp cho người yêu, vợ con, người đàn ông đang yêu sẽ áy náy, mặc cảm, khổ sở, anh ta làm mọi việc để có tiền, để chu cấp cho gia đình.
Che chở
Dấu hiệu cuối cùng, nhưng lại rất quan trọng, đó là anh ấy luôn luôn bảo vệ, bao bọc bạn. Ghen tuông, giám sát, canh chừng là một trong những dấu hiệu đó. Tuy nhiên, đó cũng là ý thức sở hữu, khiến bạn bực mình, nhưng hãy hiểu họ. Nếu họ không yêu bạn, không coi bạn ra gì, bạn có làm sao anh ta cũng không quan tâm. Bạn muốn đi ra phố ban đêm, anh ấy can ngăn. Nếu có thể đi thay, anh ấy sẽ giành việc đó. Nếu buộc phải có mặt bạn, anh ấy sẽ chở bạn đi, hoặc đi cùng.
Tất nhiên, bảo vê không có nghĩa là dùng vũ lực. Họ có thể bảo vệ bạn bằng những lời khuyên hữu ích, bằng việc chìa tay dắt bạn, đi phía bên nguy hiểm hơn để nhường bạn phía an toàn, bằng việc sốt ruột, nhấp nhổm không yên khi bạn chưa về nhà an toàn.
Người chỉ muốn “sở hữu” bạn sẽ mua cho bạn món quà đắt tiền, chở bạn đi chơi xa bằng xe hơi, né tránh đám đông, đòi hỏi bạn phục vụ anh ấy và bỏ mặc bạn khi bạn không đáp ứng những gì anh ấy muốn. Người yêu bạn, muốn làm chồng bạn là người đi cùng bạn chọn quà, mở ví đòi thanh toán món quà đó, bắt bạn để xe ở nhà để anh ấy chở đi đến gặp bạn bè, người thân, kiêu hãnh giới thiệu “đây là một nửa của tôi!”, sẽ giận dỗi, bực tức, nổi nóng khi ai đó bông đùa bạn, nói xấu bạn.

Nếu bạn có người đàn ông như thế, chắc chắn anh ấy yêu bạn và xin chúc mừng bạn, bạn thật hạnh phúc.
ĐINH THỦY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét