Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

CHUYỆN CÁI ẤY: TO CÓ TỐT KHÔNG?

Chẳng hiểu từ bao giờ, kích thước cái “công cụ duy trì nòi giống” lại trở thành nỗi ám ảnh của một số người đàn ông. Hình như ai cũng thấy của mình “chưa được như ý”, hình như nhiều người ao ước “giá nó khá hơn chút nữa”. Không ít anh đàn ông còn coi kích thước “cái đó” là biểu hiện “nam tính”, nếu anh nào thấy nó kha khá là đã vênh vang, tự hào. Cố bác sĩ nam khoa Trần Bồng Sơn đã gọi nỗi băn khoăn về “kích cỡ” của đàn ông là “câu hỏi của mọi câu hỏi”.
Trong một lần nói chuyện với các bạn nam sinh viên về sức khoẻ giới tính, vấn đề “nhạy cảm” này lại được chính các bạn ấy đưa ra thảo luận.
Tôi gọi một bạn sinh viên ngồi bàn đầu và hỏi: Nếu bây giờ cho bạn lựa chọn điện thoại di động, bạn muốn có một cái to bằng hòn gạch, hay muốn có một chiếc nhỏ, mỏng như bao diêm? Bạn ấy nói “tất nhiên em chọn bao diêm”. Lý do là “bé nhưng tính năng vượt trội”.
Tôi lại hỏi một bạn nam khác, có vẻ đang háo hức với chủ đề này rằng bạn có muốn chíêc xe máy Minsk của Nga ngày xưa, to đùng, chiếm gần nửa gian nhà hay muốn có một chiếc xe máy gọn nhẹ, chạy êm, ít tốn xăng và dáng đẹp? Bạn ấy nói ngay: “Cần gì to”!

Câu hỏi cuối cùng, tôi hỏi một anh chàng có vẻ “cứng tuổi” rằng nếu được chọn, bạn chọn chiếc máy tính để bàn to đùng, để kín một cái bàn làm việc hay chọn một chiếc laptop đời mới, gọn nhẹ như quyển sách mà có đầy đủ tính năng. Anh chàng này cũng lắc đầu từ chối cái máy to, mà chọn cái nhỏ nhưng tốt!
Bất ngờ với các câu hỏi của tôi đưa ra, các bạn nam tạm quên đi “vấn đề chính” của mình, thi nhau nói về chuyện “to không hay bằng nhỏ”, “khoẻ, tiện lợi, hiệu quả mới quan trọng”. Ấy là các bạn ấy nói về lĩnh vực máy móc nói chung. Khi tôi kéo mọi người về chủ đề họ đang quan tâm, thấy mọi người “chợt nhận ra vấn đề”, nên tôi không “đào sâu” câu chuyện nữa. Tôi tin họ đã có câu trả lời cho mình!
Thực tế, kích cỡ “cái đó” không có ý nghĩa nhiều trong chuyện “yêu đương”. Quan trọng hàng đầu là tình cảm. Khi có tình yêu với nhau, có khi chỉ một cái nắm tay nhau cũng khiến cả hai rung động tận đáy lòng. Bên cạnh tình yêu là vấn đề “khoa học kĩ thuật”. To mà vụng về, thô lỗ, vội vã, ích kỉ, thì chẳng mang lại hạnh phúc cho ai, có khi còn làm người ta sợ. Tầm tầm thôi mà biết cách vẫn khiến tình yêu thăng hoa. 
Để kết lại câu chuyện “khó nói” này, xin trích dẫn lời một nhà tư vấn nói với khách hàng của mình rằng: “Là đàn ông, hãy quan tâm tới việc làm to cái nằm giữa hai tai bạn ( bộ óc), chứ cần gì quan tâm nhiều tới việc làm to cái ở giữa hai chân. Trời cho sao, hãy vui vậy”.
Đinh Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét