Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

CHUYỆN VỢ CHỒNG: VỢ MUỐN CHỒNG YÊU PHẢI RA TAY

       Quan hệ vợ chồng là một hình thức giao lưu tình cảm, là sự thăng hoa của tình yêu. Đến việc nói chuyện mà cũng cần có “kẻ nói người nghe, kẻ tung người hứng”. Ai còn muốn nói chuyện với mình nếu như mình không tỏ ra chăm chú, thích thú câu chuyện của người ta. Nói chuyện đã vậy, còn chuyện “gối chăn” càng cần sự hợp tác của cả đôi bên.
Một người phụ nữ sau bao nhiêu năm chung sống với chồng một cách thụ động đã phát hiện ra rằng "Đàn ông lạ lắm. Cứ tưởng họ thờ ơ, lạnh nhạt. Thế mà tôi đã rút ra kinh nghiệm rằng nếu phụ nữ đã muốn thì không người đàn ông nào cưỡng nổi.". Hoá ra kinh nghiệm của chị cũng rất đơn giản. Chị chủ động tạo ra sự âu yếm, gần gũi chồng, có những cử chỉ quan tâm như nhổ cho anh vài cái tóc sâu, mát xa tẩm quất cho anh khi thấy anh mệt mỏi. Chị bảo ngay cả khi không mệt mỏi, ít người đàn ông nào từ chối sự ân cần ấy của vợ. Nhiều khi chỉ đơn giản vậy thôi mà người phụ nữ đã đánh thức được "con gấu lười biếng" ở người đàn ông, biến họ thành người tình say đắm.

Có một điều muốn nhắc chị em rằng việc chủ động của mình cần được thể hiện một cách khéo léo, tế nhị. Nếu hăng hái quá, vội vàng quá dễ để người chồng có cảm giác vợ mình rất mạnh mẽ trong “chuyện ấy”, các anh lo không đáp ứng được nên lảng tránh. Nhưng hãy nhớ rằng không một người đàn ông nào muốn “gần gũi” với người phụ nữ mà lúc nào cũng "trơ như khúc gỗ". Một ánh mắt vui sướng, một tiếng nói thì thào nhẹ nhành bên tai người chồng, một cử chỉ vuốt ve nơi anh, một câu nói bày tỏ sự động viên khích lệ và biết ơn... sẽ là liều thuốc tiên làm cháy bùng ngọn lửa đam mê của người đàn ông. Làm được những điều ấy không phải chị chỉ mang lại hạnh phúc cho riêng anh, mà cũng đem lại niềm vui cho chính mình bởi quan hệ vợ chồng là sự cho và nhận. Người ta chỉ nhận được những gì người ta cho đi mà thôi!
Về vấn đề này, một cuốn sách cổ Ấn Độ đã nói: “Một người vợ thông minh là người thầy trong tình yêu thân xác. Họ biết nhiều phương pháp gây cảm hứng cho chồng, có một nguồn phong phú các cách vuốt ve an ái và thay đổi chúng luôn luôn. Rát tiéc người ta không gửi những người vợ trẻ thiếu kinh nghiệm đến những người vợ này để học hỏi nghệ thuật ấy, như người ta vãn gửi học trò đến những đầu bếp giỏi để học nấu  nướng”. Và: “Những người đàn ông được yêu thì không bao giờ liệt dương”. ( Đoàn Xuân Mượu. Tình yêu – Câu đố cuộc đời).
Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn. Điều này càng đúng hơn trong cuộc sống ân ái của mỗi cặp vợ chồng. Một bản nhạc có hay hay không không phải chỉ do cây đàn tốt, mà nó phụ thuộc rất nhiều vào tài nghệ của đôi bàn tay nghệ sĩ đấy! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét