Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

TÌNH GIÀ CÓ MẶN MÀ HƠN?

Sáng nào ông bà cũng rủ nhau đi tập dưỡng sinh ở Công viên Thống Nhất. Gặp nhau hợp chuyện, mến người, cả hai cụ lòng vui phơi phới như đôi trai tân, gái trẻ đang tuổi hẹn hò. Họ sống trong niềm vui lâng lâng khó tả, chỉ mong đêm ngắn, chóng đến sáng để lại được đi tập dưỡng sinh, lại được gần nhau.
          Mối tình của hai cụ được các bạn trong câu lạc bộ người cao tuổi ủng hộ, con cái tác thành. Đám cưới của họ rất độc đáo, bởi có hẳn câu lạc bộ “Thơ người cao tuổi” đến dự và ngâm phục vụ hơn chục bài. Chính chủ rể xung phong hát bài “Bài ca người lính”, còn cô dâu cũng đáp lại bằng bài: “Bài ca năm tấn”. Tưởng rằng chí có cái chết mới chia lìa lứa đôi. Nào ngờ…
          Sau ít ngày hạnh phúc, đôi tình nhân cao tuổi hiện nguyên hình là những người già khó tính, với bao chứng bệnh đau lưng, mỏi gối, cao huyết áp, chóng mặt, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt. Những trận cãi vã kéo dài đã thay bằng những cuộc chiến tranh lạnh. Ông chán chường, bà bỏ cả tập dưỡng sinh. Mỗi người đều có quá khứ riêng của mình, nên sự gắn bó muộn mằn không thể lấp đầy những kỉ niệm cũ. Họ cũng giận dỗi, ghen tuông, nói nhau nặng lời. Sau ba tháng nên vợ thành chồng, bà về nhà bà, ông ở lại nhà ông, câu lạc bộ mất hai thành viên tích cực. Cả câu lạc bộ bảo, giá mà ông bà ấy cứ làm bạn già với nhau, có khi lại hay hơn.
                                      *                 *
                                                *
         
         
          Trước tình yêu và chuyện lứa đôi, nhiều người thiếu tỉnh táo, kể cả những người có tuổi. Vì vậy, con cháu, bạn bè, những người ngoài cuộc, thường là những người tỉnh táo hơn, hãy nhìn xa trông rộng, góp ý kiến cho các cụ có sự lựa chọn đúng đắn, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Trẻ vấp ngã còn dượng đứng dậy được, người có tuổi ngã, có cố đứng dậy thì quỹ thời gian không cho phép làm lại cuộc đời.

Đinh Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét