Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

THÔNG TIN VỀ VÔ SINH Ở NAM GIỚI

- Vô sinh ở nữ chiếm 30 – 40%, ở nam chiếm tới khoảng 30%, 15 – 20 % nguyên nhân ở cả hai phía, còn lại là những trường hợp “không rõ nguyên nhân”.
- Ở nam, nguyên nhân vô sinh không liên quan tới kích thước, hình dáng, màu sắc, độ cong vênh của dương vật. Nguyên nhân nằm ở tinh trùng. Thứ dịch đàn ông xuất ra khi giao hợp gọi là tinh dịch, còn tinh trùng là những “tế bào sinh dục” có trong tinh dịch, nên chỉ làm xét nghiệm mới biết được số lượng tinh trùng có đủ, chất lượng có đảm bảo để người đàn ông có con hay không. Trường hợp xuất tinh nhiều, nhưng vẫn không có con… rất hay gặp.
- Nguyên nhân vô sinh ở nam cũng có thể tại đường ống dẫn hay quá trình xuất tinh. Tinh trùng có, tinh dịch tốt, nhưng đường ốn tắc nghẽn do bị viêm nhiễm, bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, cũng khó có con. Những trường hợp như thế này, bác sĩ có cách thông đường ống dẫn tinh hay lấy tinh trực tiếp từ chỗ không tắc nghẽn để thụ tinh trong ống nghiệp hay thụ tinh nhân tạo cho người vợ.
- Dương vật không cương, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược và không xuất tinh được cũng là nguyên nhân khiến người đàn ông khó có khả năng làm bố trẻ con. Không cương cứng được thì không “hoàn thành nhiệm vụ”, xuất tinh sớm mà xuất đúng chỗ cũng không sao, nhưng chưa đưa dương cụ vào âm đạo phụ nữ mà đã xuất tinh thì coi như hỏng. Xuất tinh ngược là trường hợp trục trặc, khi đạt khoái cảm, thay vì xuất tinh ra ngoài, người đàn ông lại xuất tinh ngược vào trong bàng quang (bọng đái) của mình, nên phụ nữ không nhận được tinh trùng của chồng, không thể thụ thai.

- Bị bệnh quai bị từ nhỏ bị biến chứng thành viêm tinh hoàn, quan hệ tình dục bừa bãi và bị lây bệnh viêm nhiễm, bệnh lây truyền qua đường tình dục, nghiện rượu, thuốc lá, ma túy, ngồi nhiều ít vận động, ô nhiễm thức ăn, nước uống, không khí, nguồn nước, một số bệnh thực thể như chấn thương cột sống… cũng là những tác nhân khiến người đàn ông bị hiếm muộn hay vô sinh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét