Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

LÀ CON TRAI: HAI HÒN LÀ ĐỦ

     Bạn trai thân mến, bạn có bao giờ sờ vào bìu dái của mình và phát hiện trong đó có hai hòn cà, giống như hai quả trứng nhỏ, trơn, nhẵn không? Đó là hai tinh hoàn của chúng ta đấy. Chính nhờ nó mà chúng ta mới trở thành đàn ông và sau này được làm bố đấy. Bạn đừng tưởng ai cũng có 2 hòn đâu nhé. Có những trường hợp chỉ có một, không có hay lại có đến 3 hòn cơ đấy. Nói chung riêng cái khoản tinh hoàn thì không tham lam hay tiết kiệm được đâu, chúng ta chỉ cần hai mà chỉ hai mà thôi!
Khi chúng ta mới ở trong bụng mẹ tháng thứ 7 thôi là trời đã cho chúng ta có đủ hai hòn rồi. Hai hòn này nằm trong bụng chúng ta và chờ lệnh là xuất quân đi về phía dưới và định cư ở cái túi da lủng lẳng dưới gốc dương vật. Nhưng chẳng may trong thời kì này có vấn đề gì trục trặc, chẳng hạn mẹ chúng ta bị ốm, bị cúm, hay viêm nhiễm gì đó… Thế là có thể gây nên sự trục trặc cho hai hòn rồi. Có nhiều trường hợp trục trặc lắm, cụ thể như sau:
- Có trường hợp hai hòn của chúng ta đã đi đúng hướng, đến đúng nơi, nhưng nó lại bị teo ngay trên đường đi, thành ra khi chúng ta phát triển, nó không phát triển nữa. Đến lúc ta dậy thì, nó cũng nằm im thin thít, không sản xuất hôc môn và tinh trùng. Thế là ta mãi mãi là cậu bé lớn xác mà không thể là người đàn ông.
- Lại có trường hợp chỉ có một hòn đi trước, về đúng vị trí, còn hòn kia rong chơi trên đường hay ở lì trong ổ bụng. Ta thì không biết gì, nhưng khi ông bà, bố mẹ ta phát hiện thấy ta thiếu hụt, đưa ta đi gặp bác sĩ. Thế là bác sĩ phải giúp ta tóm cổ cái hòn lang thang kia, đưa nó về đúng vị trí. Nếu phát hiện muộn quá, cái hòn lạc chỗ kia bị các cơ quan khác chèn ép, lại bị nóng quá, nên không phát triển. Đến lúc có phát hiện và đưa được nó về đúng chỗ thì nó đã trở thành hòn tinh hoàn “có cũng như không”. Nhưng may thay, ta còn một hòn khoẻ mạnh, nó cố làm việc thay cho cả “thằng anh song sinh” của nó, nên ta vẫn trở thành người chồng người cha hoàn hảo.
- Còn có trường hợp sinh ra đã chỉ có một tinh hoàn, hòn kia soi mãi, tìm mãi không thấy đâu. Có thể nó đã ra đời và bị chết ngay và đào thải từ lâu. Nói chung nếu có bị như vậy cũng không đáng ngại lắm, bạn trai lớn lên vẫn có thể làm chồng, làm cha, tuy nhiên khả năng tinh dục cũng chỉ ở mức “thường thường bậc trung” chứ không sung mãn cho lắm.
- Ngược lại với những trường hợp chỉ có một tinh hoàn, lại có người có đến 3 hay 4 tinh hoàn, nhưng hai  hòn phụ nhỏ hơn hai hòn chính. Những người có nhiều tinh hoàn phần nhiều có ham muốn tình dục và hoạt động sinh lý cường tráng.
       Nhưng nói chung thừa hay thiếu đều không hay lắm. Bạn hãy biết kiểm tra hai hòn của mình thường xuyên xem nó có vấn đề gì không? Nếu thấy nó phát triển nhanh, bất thường, bị đau hay có màu khác thường, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị nế có trục trặc. Đừng chủ quan bạn nhé, bởi nó quyết định hạnh phúc lứa đôi và tương lai nòi giống của chúng mình đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét