Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

NHỮNG CĂN BỆNH MÃN TÍNH CỦA PHỤ NỮ

Ngồi lê đôi mách, quá quan tâm tới chuyện riêng tư của người khác, nhất là chuyện không hay, trở thành người đưa tin không công, thêm mắm thêm muối vào các câu chuyện riêng tư của đồng nghiệp, thêu dệt thêm những tình tiết li kì, hỉ hả khi thấy một người nào đó trong cơ quan bị scandal… là những căn bệnh đã ăn sâu vào nếp sinh hoạt của nhiều người Việt Nam, nhưng bệnh nặng nhất là ở chị em phụ nữ.
Buổi sáng đến cơ quan, một vài chị em phụ nữ “điểm tâm” bằng việc “điểm lại những việc trong nhà, ngoài phố”. Với vẻ mặt rất “bí mật”, một chị khơi chuỵên: “Này, chúng mày biết gì chưa”? Thế là tất cả những cái đầu nhạy cảm với những thông tin giật gân đều đổ dồn về phía người vừa phát ngôn. Những câu hỏi dồn dập, những lời phỏng đoán liên tiếp tuôn ra. Nào là: “Chắc lại chuyện lão trưởng phòng gạ gẫm con Phương tài vụ chứ gì? Con ấy gầy như con cá mắm, vậy mà bọn đàn ông mù, cứ lao như điên. Chắc con này khéo léo trong khoản ấy”.  “Hay là chuyện cô Hoa bên phòng Kế hoạch ghen ngược, tìm gặp vợ chính thức của tay bồ già doạ dẫm. Đúng là đồ gái đĩ già mồm, đã định cướp chồng người ta lại còn ghen ngược”. Có người đưa ra những phán đoán nhằm vào các mối quan hệ cơ quan như: “Chắc là chuyện ông Ban xin nghỉ việc, chuyển cơ quan khác vì không chịu được sự o ép ở cơ quan mình chứ gì, tôi biết từ lâu nhưng tôi không muốn nói sớm, sợ ảnh hưởng đến ông ấy. Cứ thế cho lão giãm đốc trắng mắt ra, kẻo tưởng làm ở đây béo bở lắm!”. “Không phải, chắc lại chuyện bà Mơ trót cầm nhầm cái điện thoại di động của chị Tiên rồi. Nghe đâu hôm qua xếp gọi lên bắt khai báo thành khẩn thì sẽ giữ kín chuyện cho. Nhưng chuyện đã vỡ loang ra rồi, đợt này thì đẹp mặt. Cho chết, ai bảo khinh người lắm cơ!”. Cứ như vậy chị em nói về những nỗi buồn, nỗi đau khổ, những lỗi lầm của người khác một cách vui sướng, cứ như là được dịp trả thù nhau không bằng.
Không chỉ “xía mũi” vào chuyện của những người cùng cơ quan, cùng khu tập thể, chị em còn hăng hái “buôn chuyện” người lạ. Gần đây cuốn hồi kí của nữ nghệ sĩ L. V được chị em quan tâm và bàn tán sôi nổi. Có chị phùng má trợn mắt phê bình tác giả là “Loại đàn bà lăng loàn, chửi cả bố, cả mẹ. Đã mắc tội toàn tán tỉnh  những đàn ông có vợ, lại còn kể ra, không biết xấu hổ. Chắc con này điên rồi!”. Không ít người bàn ra tán vào rằng “chắc muốn gây scandal để nổi tiếng đây mà!”... Thôi thì đủ những lời lẽ thoá mạ, mạt sát, thêm mắm thêm muối, đổ dầu vào lửa, cứ làm như tất cả chỉ có mình là người tốt đẹp nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét