Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

TÌNH DỤC HẬU MÔN: LẠ NHƯNG KHÔNG PHẢI DỄ DÀNG...

          Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là hình thức quan hệ tình dục ưa chuộng của những người ĐTLA nam và của một số ít đôi nam nữ. Về mặt văn hoá, đây là sự lựa chọn của người trong cuộc, chúng ta không bàn đến, nhưng về mặt sức khoẻ thì rất nguy hại. Tình dục qua hậu môn là một trong những con đường lây bệnh, nhất là các bệnh như HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.
         Về cậu tạo, hậu môn không phải giống như âm đạo. Nó không có khả năng giãn nở và cũng không tiết dịch bôi trơn. Hậu môn  được cấu tạo bởi các cơ vòng, luôn luôn có xu hướng khép chặt lại. Khi có vật gì đó kích thích vào hậu môn, nó lại càng có phản xạ ngậm lại. Vì vậy việc đưa dương vật vào hậu môn là vô cùng khó khăn.
          Khi sử dụng BCS để giao hợp, bao cao su rất dẽ bị bục rách vì hậu môn không có chất bôi trơn như âm đạo. Những người ĐTLA nam hay những đôi vợ chồng quan hệ tình dục kiểu này thường sử dụng chất bôi trơn. Nhưng các chất bôi trơn cũng gây nhiễm khuẩn, gây ngứa ngáy hoặc tạo ra mùi khó chịu cho người sử dụng.
      Ngoài việc lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, nếu QHTD bằng đường hậu môn, các bạn còn có nguy cơ tổn thương và mắc các chứng bệnh khác.
     Trước tiên là hậu môn bị rách, chảy máu và nhiễm trùng… đó là những tổn thương hay gặp nhất. Những người có bệnh trĩ lại càng dễ bị chảy máu hơn.
    Khi quan hệ tình dục bằng hậu môn, người có hậu môn bị đau suốt trong quá trình giao hợp. Còn người có dương vật cũng bị đau bởi khi ấn dương vật vào hậu môn phải dùng một lực lớn hơn khi đưa vào âm đạo. Hơn nữa hậu môn lại có xu hướng đẩy dương vật ra, khiến cho việc quan hệ rất khó khăn. Cũng có người bị rách da quy đầu, đứt dây hãm quy đầu chỉ vì cố gắng ấn dương vật vào hậu môn bạn tình.
       Cuối cùng, tình dục qua đường hậu môn còn gây nên rách ruột và lây bệnh như viêm gan A, HIV, bệnh nhiễm trùng Coli, héc-pét, lậu, giang mai, sùi mào gà …




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét