Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

CHUYỆN VỀ CÁI DƯƠNG VẬT

Bách khoa dương vật đàn ông
       Chiều dài dương vật mang tính cá nhân riêng, từ 6 đến 8 cen-ti-met khi bình thường và tới 14 - 16 cen-ti-met khi ở trạng thái  cương cứng.  Nếu lưu ý tới độ sâu của âm đạo của phụ nữ từ 8 - 10 cen-ti-met thì với kích thước nhỏ nhất của dương vật cũng có thể làm kín khoảng trống của âm đạo trong lúc giao hợp.  Ðường niệu đạo chạy dọc theo thân dương vật, theo đường này nước tiểu và tinh trùng được tiết ra.  Theo đường niệu đạo có nhiều tuyến tiết dịch, các tuyến dịch này hoạt động mạnh khi bị kích thích về tình dục.  Tuyến dịch này làm ướt đường niệu đạo.
          Bìu dái là một túi cơ nhiều tầng trong đó có tinh hoàn.  Tinh hoàn là cơ quan sinh dục nội tạng của đàn ông có vài chức năng.  Tại đây là nơi tạo ra tinh trùng và thực hiện chức năng hoóc môn. Tinh hoàn phiá trái của tất cả đàn ông nằm trong bìu dái thấp hơn tinh hoàn bên phải và lớn hơn một chút về kích thước.  Tinh hoàn có một bộ phận thừa là nơi tích tụ và hình thành tinh trùng.  Cơ quan sinh dục nội tạng cũng gồm ống dẫn tinh, túi đựng tinh, tuyến tiền liệt và một vài tuyến tiết dịch khác.  Tuyến tiền liệt nằm ở phần dưới của bọng đái ngay trên đầu niệu đạo.  Ống dẫn tinh nằm dọc theo tuyến tiền liệt.  Tuyến tiền liệt tiết dịch vào thời điểm phóng tinh, co mạnh lại và phun dịch vào thành phần của tinh dịch, người ta cho rằng thiếu dịch này, tinh dịch không thể vượt ra khỏi niệu đạo được.
          Ý nghĩa và vai trò của tuyến tiền liệt đối với hoạt động của cơ thể người đàn ông rất quan trọng, tới mức người ta gọi đó là trái tim thứ hai của người đàn ông.
         Nguyên nhân chủ yếu làm viêm nhiễm tuyến tiền liệt là do cơ thể bị lạnh, kể cả việc tắm nước lạnh lâu.  Các tuyến sinh dục cũng như các tuyến nội tạng khác của tiết dịch rất nhạy cảm với nóng và lạnh.  Mọi người đều biết rằng nhiệt độ cao sẽ làm dãn các cơ của bìu dái, nơi chứa đựng các tuyến sinh dục, ngược lại nhiệt độ thấp sẽ làm co các cơ của bìu dái.  Tuyến tiền liệt cũng rất nhạy  cảm với độ lạnh.  Trong số nhiều người "thích tắm tuyết" cũng hay gặp bệnh viêm tuyến tiền liệt.
       Các cơ quan sinh dục của đàn ông tạo ra dịch lỏng (tinh dịch).  Thành phần của tinh dịch rất phức tạp: trong đó có dịch tinh hoàn và phần phục của chúng ở túi đựng tinh và tuyến tiền liệt.  Thành phần của tinh dịch là tinh trùng.
      Việc tạo ra tinh trùng và hoóc môn nam bắt đầu khi xuất hiện thời kỳ phát dục và kéo dài tới tận tuổi già.

     Mỗi lần phóng tinh khoảng 6 triệu mi-li-lit tinh dịch được  phóng ra.  Trong tinh dịch có hàng chục thành phần hoóc môn, các hợp chất khoáng, các chất men, vitamin và các hợp chất.  Số lượng và thành phần tinh dịch phụ thuộc vào trạng thái chung và tâm sinh lý của người đàn ông, việc ăn uống và độ dài của thời gian sinh hoạt tình dục.  Tinh dịch có mùi đặc biết giống như mùi hoa Thiên trúc sư.
      Trong lúc giao hợp trong âm đạo, qui đầu của dương vật cọ xát vào cổ tử cung hoặc nằm bên cạnh cổ tử cung vì thế khi phóng tinh tinh dịch sẽ chảy thẳng vào co6? tử cung.  Sau khoảng 10 phút tinh dịch sẽ biến thành nước còn tinh trùng sẽ thâm nhập vào lòng tử cung.  Chúng chuyển động theo lòng tử cugn và lọt vào buồng trứng.  Tinh dịch là một trong những chất phức tạp nhất của cơ thể và sự phá vỡ hoạt động của các cơ cấu riêng biệt trong bộ máy sinh dục có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng và sự toàn vẹn của tinh dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét