Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Đinh Đoàn kể chuyện 2: CÔ ẤY THUÊ TÔI THEO DÕI CHÚ 10 TRIỆU...

        Đọc trên mạng bài viết: "10 dấu hiệu chứng tỏ người đàn ông có bồ", ngẫm lại, chị thấy chồng mình có đến 8/10 dấu hiệu ấy. Chị nghĩ 100% lão ấy ăn chả rồi, nhưng không có bằng chứng, có nói, lão ấy lại ầm ĩ lên như lần trước rằng: "cô vớ vẩn vừa vừa thôi, toàn ghen bóng ghen gió, tôi đi làm hộc máu mồm cả ngày mới có được đồng tiền mang về đấy, chứ cứ đi đú đởn, chó nó trà lương...". Có thích thì cứ đi mà theo dõi.
       Biết chồng cả vú lấp miệng em, chị chẳng còn nói được gì vì chẳng có bằng chứng, đành im lặng. Nhưng quả thật, càng ngày "lão ấy" càng trái tính trái nết, đi thì chớ, về đến nhà là mặt khó đăm đăm. Ăn xong là tót lên phòng, ngồi hí hoáy nhắn tin. Chỉ có nhắn tin cho bồ chứ chẳng có thằng đàn ông nào nhắn tin công việc hay cho bạn mà lại chăm chỉ thế. Mà lão này cáo già, cứ nhắn xong là xóa, nên vài lần chị cố tình kiểm tra điện thoại cũng chẳng thấy dấu vết gì.
       Rồi chị được một cô bạn cùng cơ quan dạy cho cách theo dõi chồng. Chị tặc lưỡi, thà mất tí tiền mà có được thông tin kiểm chứng cũng đáng làm. Nếu chồng trong sáng thì cũng giải tỏa tâm lý. Nếu đúng lão ấy có bồ, thì mình dí bằng chứng vào mặt lão để lão hết đường chối cãi, lành làm gáo, vỡ làm môi, lôi thôi cho vào bếp, chứ cứ mập mờ thế này khó chịu lắm.
       Hôm sau chị gọi bác xe ôm đầu đường lại bảo: "Em nhờ bác một việc. Em thuê bác theo dõi, ghi chép từng hoạt động của chồng em từ nay đến hết thứ bẩy, tức là trong một tuần. Bác đừng chạy xe nữa, em trả bác 10 triệu, gọi là tiền đền bù cho việc bác mất việc vì em. Có điều, bác cần kín đáo giúp em, kẻo lão ấy nhà em biết em theo dõi, lão ấy tự ái, lại nổi xung lên thì khổ. Bác giúp em, coi như em là em gái của bác nhé!".
      Cầm 10 triệu chị vợ đưa, bác xe ôm gọi điện ngay cho anh chồng, nói rằng: "Vợ chú vừa thuê tôi 10 triệu để theo dõi chú trong một tuần rồi báo cáo kết quả cho cô ấy. Theo chú, tôi nên báo cáo thế nào?". Anh chồng lập tức hẹn bác xe ôm, nói rất chân tình: "Chẳng nói bác cũng biết, đàn ông chúng mình thì vợ con mãi là vợ con, chẳng đi đâu mà mất được. Còn những thứ khác ở ngoài xã hội, tranh thủ kiếm chác tí nào hay tí ấy, mất gì đâu. Em có cô bạn gái, chết mê chết mệt vì em, nên em cũng chăn dắt cô ấy nửa năm nay. Dự định chơi vài tháng nữa, Tết chồng cô ấy đi Nhật về, em giải tán, trở về làm người lương thiện. Thôi, em cũng gửi bác 10 triệu uống nước, coi như bác giúp cả vợ chồng em. Bác báo cáo thế nào là tùy bác, em tin bác".
       Ngày đầu tiên, bác xe ôm báo: "7h30 chú ấy ra khỏi nhà, đến cổng cơ quan là 7h45, gặp một anh trung niên, gọi chú ấy là "sếp", mời ra quán uống cafe. Đến 8h30 chú ấy với ông kia mới vào cơ  quan. Tôi túc trực ở quán nước đối diện cổng cơ quan chú ấy cả buổi. Đến 11h30, chú ấy đi với 3 người đàn ông trẻ và 1 chị cứng tuổi, thấy chú ấy gọi là chị. Họ đi sang bên đường, vào quán bún giả cầy ăn trưa. 12h30, người phụ nữ già về cơ quan, chú ấy và mấy anh kia vào quán trà ngồi nói chuyện, đến gần 2 giờ mới vào cơ quan. Chiều, 4 rưỡi đã thấy chú ấy ra cổng một mình, tôi bám sát theo sau. Chú ấy đi lòng vòng lắm, lại đi về phía đường Giải Phóng, rồi rẽ vào bệnh viện Bạch Mai. Tôi đinh ninh chú ấy có bạn gái làm trong viện, nhưng không phải. Chú ấy gửi xe, rẽ vào ki - ốt mua cái phong bì, nhét vào đấy hình như 3 trăm nghìn, rồi đi vào nhà A. Tôi lại bám theo. Hóa ra chú ấy thăm một bà cụ, nghe nói chuyện thì đó là mẹ của một anh làm cùng cơ quan, bởi lát sau tôi thấy một tốp nữa cũng vào, mọi người chào chú ấy, chứng tỏ họ quen nhau. Nửa tiếng sau, chú ấy ra lấy xe, rồi về nhà...".
       Từ hôm sau, mỗi ngày một bản báo cáo tương tự lại được gửi tới chị vợ. Ngày nào lịch trình của chồng cũng sạch sẽ, chị vợ mừng lắm, tự trách mình là "nghĩ linh tinh". Hết tuần, chị chẳng có được thông tin gì nóng về chồng, nên rất yên tâm, gọi điện cảm ơn bác xe ôm rối rít, rằng nhờ bác mà em giải tỏa được tâm lý lo sợ chồng đi ngang về tắt...
       Đã mừng vui vì theo dõi mà chẳng bắt được cái gì, lại thấy anh chồng tự nhiên tử tế hẳn lên. Có hôm, hẹn đi ăn tối với bồ, anh chồng gọi điện cho vợ bằng máy cơ quan, nói rằng: "Tối nay anh không ăn cơm nhà, mấy đứa trẻ nó mời đi rửa xe ô tô chúng mới mua". Có hôm đang chuẩn bị đến chỗ hẹn, anh gọi về cho vợ báo rằng: "tối nay lại tổng kết tổ", hôm khác là tiếp đối tác, rồi họp chi bộ. 
       Từ ngày xong cái vụ theo dõi chồng, chị vợ vui vẻ, tự tin hẳn lên. Chị cũng có lúc hơi tiếc vì mất 10 triệu cho bác xe ôm, nhưng chị lại tặc lưỡi: "thôi, xứng đáng đồng tiền bát gạo, người làm ra của mà...".
        Gia đình ấy lại hạnh phúc như xưa...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét