Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

GIỚI THIỆU CÁC CHỦ ĐỀ TỌA ĐÀM - HỘI THẢO - THUYẾT TRÌNH

Trong những năm qua, các chuyên gia tư vấn tâm lý, các bác sĩ, các nhà giáo dục học của Công ty TNHH Tư vấn tâm lý – Đào tạo phát triển Cá nhân và Cộng đồng (PSYCONSUL) đã thực hiện hàng trăm buổi nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, thuyết trình về nhiều lĩnh vực của đời sống cá nhân, gia đình và xã hội, được đông đảo các cơ quan, đơn vị, trường học, tổ chức… đón nhận tích cực.
       Để tiện cho việc nghiên cứu, xem xét, lựa chọn các chủ đề cho phù hợp với đối tượng của mình, Công ty PSYCONSUL xin trân trọng giới thiệu “Danh mục các chủ đề nói chuyện – tọa đàm – diễn thuyết”.
Chủ đề 1:
Tên chủ đề: “Xây dựng gia đình Ấm no – Bình đẳng – Tiến bộ - Hạnh phúc”
Nội dung chi tiết: Thế nào là GĐHP? Vai trò của người vợ, người chồng trong việc xây dựng GĐHP; Bí quyết giữ gìn hạnh phúc lứa đôi.
Đối tượng: Mọi đối tượng người nghe (có GĐ và sắp có GĐ)
Chủ đề 2:
Tên chủ đề: “Đàn ông cũng … xây tổ ấm”
Nội dung chi tiết: Người ta nói “Đàn ông xây nhà – Đàn bà xây tổ ấm”, đây là quan niệm lỗi thời. Vai trò của người đàn ông rất quan trọng để xây dựng cuộc sống gia đình HP. Vai trò của đàn ông ở đâu? Làm thế nào để người đàn ông tự nguyện tham gia các công việc “xây tổ ấm”?
Đối tượng: Mọi đối tượng, nhất là hội trường có nhiều nam.
Chủ đề 3:
Tên chủ đề: “Nghệ thuật phòng the”
Nội dung chi tiết: Hòa hợp tình dục vợ chồng chiếm giữ 70% HPGĐ, nhưng chủ đề TD lại ít được chia sẻ, trao đổi, dẫn tới nhiều người “mù chữ trong phòng ngủ”. Làm sao để có cuộc sống tình dục VC viên mãn, thăng hoa, để CSVC bền lâu, hạnh phúc.
Đối tượng: Mọi đối tượng, nhất là đối tượng thanh và trung niên.
Chủ đề 4:
Tên chủ đề: “Bí quyết giữ mãi tuổi thanh xuân”
Nội dung chi tiết: Đẹp hay xấu do cha mẹ sinh ra, nhưng cái duyên, sự thanh xuân, tươi trẻ là điều mỗi người cần tự tạo ra cho mình để tự tin với chính mình, với người bạn đời, trong công việc. Làm thế nào để người phụ nữ mãi mãi đẹp tươi trong mắt người khác?
Đối tượng: Phụ nữ.
Chủ đề 5:
Tên chủ đề: “Chinh phục bản lĩnh đàn ông”
Nội dung chi tiết: Đàn ông đích thực được định nghĩa là người “Có chỗ đứng và cứng chỗ đó”. Như vậy khả năng tình trường là ½ vấn đề của đàn ông. Làm thế nào để đà ông “thành đạt trên thương trường, thắng lợi trên giường”?
Đối tượng: Nam
Chủ đề 6:
Tên chủ đề: “Văn hóa ứng xử”
Nội dung chi tiết: Thế nào là văn hóa ứng xử? Vai trò của VHƯX trong cuộc sống gia đình, công việc và xã hội? Chủ đề này cũng được chia nhỏ thành các chủ đề độc lập như “Ứng xử có văn hóa trong gia đình”, “Văn hóa ứng xử nơi làm việc”…
Đối tượng: Mọi đối tượng.
Chủ đề 7:
Tên chủ đề: “Ngoại tình – Điều không ai muốn”
Nội dung chi tiết: Ngoại tình là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ly hôn hoặc đổ vỡ cuộc sống GĐ, nhưng ngoại tình “có vẻ” ngày càng gia tăng. Làm thế nào để đẩy lùi “điều không ai muốn” này? Người vợ, người chồng ứng xử thế nào với anh chồng thích ăn chả hay co vợ thèm ăn nem?
Đối tượng: Mọi đối tượng, nhất là những người trẻ và trung niên.
Chủ đề 8:
Tên chủ đề: “Nghệ thuật quản lý tài chính gia đình”
Nội dung chi tiết: Tiền là yếu tố quan trọng, góp phần làm cho cuộc sống trở nên hạnh phúc. Quản lý tiền bạc gồm 2 phần: làm ra tiền và sử dụng tiền bạc. làm thế nào để hài hòa, cân đối đầu vào, đầu ra … là một môn khoa học, cũng là một nghệ thuật. Ai giữ tiền, quỹ đen có cần không? Làm gì khi một người kiên quyết không chịu đóng góp tài chính nhưng lại đòi hỏi quá nhiều ở người kia? Ứng xử với anh chồng hoàng phí, bà vợ vung tay quá trán thế nào?
Đối tượng: Mọi đối tượng có và sắp có gia đình.
Chủ đề 9:
Đối tượng: “Con cái – có thật là của để dành của chúng ta?”
Nội dung chi tiết: “Trẻ cậy cha, già cậy con”. Nhưng để sau này có thể cậy nhờ con cái, ngay từ còn nhỏ, cha mẹ đã phải giáo dục con cái có những phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống nhất định: Yêu thương, tôn trọng, nền nếp, kỷ luật, hiếu thảo, tiết kiệm, trân trọng công sức lao động, kiếm tiền chính đáng, biết quan tâm, giúp đỡ người thân… Giáo dục con cái là một nghệ thuật kiên trì, bền bỉ, dài lâu, càng sớm càng tốt.
Đối tượng: Mọi đối tượng có con và sắp có con.
Chủ đề 10:
Tên chủ đề: “Kỹ năng quản lý khủng hoảng”
Nội dung chi tiết: Cuộc đời có lúc thăng, lúc trầm, nhiều giai đoạn khủng hoảng. Làm thế nào đối mặt, vượt qua khủng hoảng an toàn, để cuộc sống không rơi vào vực sâu bất hạnh. Chủ đề này cũng được chia thành những chủ đề con, nhỏ hơn, ví dụ:
- Khủng hoảng gia đình: Vỡ nợ, người thân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn, tử vong, ly hôn, vi phạm pháp luật…
- Khủng hoảng trong công việc: Mất việc, thua lỗ, bị sếp hiểu lầm, đồng nghiệp nghi kị, bị tai tiếng truyền thông, uy tín bị đe dọa…
Đối tượng: Mọi đối tượng.
Chủ đề 11:
Tên chủ đề: “Đừng đi ăn trưa một mình!”
Nội dung chi tiết: Sống một mình, cô đơn … là nỗi bất hạnh lớn nhất của đời người. Làm thế nào để xây dựng và duy trì tốt các mối quan hệ trong gia đình cũng như xã hội, giúp chúng ta có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, thành công hơn?
Đối tượng: Mọi đối tượng.
Chủ đề 12:
Tên chủ đề: “Ứng xử với bạo lực nơi làm việc”
Nội dung chi tiết: Bạo lực nơi làm việc là tình cảnh một người bị người khác (cấp trên, đồng nghiệp) ghét bỏ, ác cảm, đe dọa, gạ gẫm, xâm hại… khiến cho người đó lo lắng, sợ sệt, hoang mang, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày cũng như công việc. Làm thế nào đối mặt với tình trạng này?
Đối tượng: Những người đang đi làm cơ quan, công sở, xưởng sản xuất…
Chủ đề 13:
Tên chủ đề: “Hãy yêu thương, đừng bạo lực” – Phòng chống bạo lực gia đình.
Nội dung chi tiết: Gia đình được gọi với cái tên mĩ miều là “tổ ấm”, là nơi người ta hy vọng chỉ có yêu thương, tôn trọng, bình yên. Tuy nhiên, nhiều người, nhất là phụ nữ và trẻ em đã phải bỏ nhà để tránh xa cái “địa ngục trần gian” ấy. Đâu là nguyên nhân, hậu quả, đâu là những giải pháp cho vấn đề bạo lực gia đình?
Đối tượng: Mọi đối tượng, nhất là phụ nữ.
Chủ đề 14:
Tên chủ đề: “Nghệ thuật quản lý thời gian”
Nội dung chi tiết: Ai cũng có 1 đầu, 2 tay, một ngày cũng có 24 tiếng, sao có người thong dong mà hiệu quả công việc vẫn tốt, nhưng có người lúc nào cũng bận, chạy đây, chạy đó, mà hiệu quả công việc không cao? Tất cả là do người đó chưa có “kỹ năng quản lý thời gian”.
Đối tượng: Mọi đối tượng người lớn.
Chủ đề 15:
Tên chủ đề: “Đàn ông đến từ sao hỏa – Phụ nữ đến từ sao kim”
Nội dung chi tiết: Đàn ông và phụ nữ khác nhau một trời một vực, về mọi phương diện (cơ thể, tâm lý, sinh lý, tư duy, nói năng…). Để phối hợp tốt với đối tác khác giới (vợ chồng, đồng nghiệp, khách hàng…) cần nắm được tâm lý giới tính của người khác giới để có những đối ứng phù hợp mang lại hiệu quả cao trong MQH cũng như công việc.
Đối tượng: Mọi đối tượng.
Chủ đề 16:
Tên chủ đề: “Hành trình khôn lớn”
Nội dung chi tiết: Mỗi năm thêm tuổi, con người sẽ có những thay đổi về tâm lý, sinh lý. Có những giai đoạn sự thay đổi ấy mang tính “bùng phát”, khiến người trong cuộc chưa kịp chuẩn bị tâm lý đón nhận, khiến các bạn trẻ rơi vào khủng hoảng. Làm sao để hiểu và khám phá chính bản thân mình, tự tin đón nhận những đổi thay, sẵn sàng đối mặt những thách thức và chuẩn bị hành trang để bước vào những chặng đường tiếp theo?
Đối tượng: Vị thành niên (tuổi học sinh THCS, THPT)
Chủ đề 17:
Tên chủ đề: “Cửa sổ tình yêu”
Nội dung chi tiết: Thế nào là tình yêu? Những dấu hiệu nào chứng tỏ bạn đã yêu? Người ấy có yêu bạn thật lòng không? Tuổi nào thì yêu? Yêu và tình dục có mối quan hệ thế nào? Tình dục an toàn, ứng xử khi bị thất tình, bị bỏ rơi, khi có thai ngoài ý muốn? Và hàng trăm câu hỏi liên quan tới hai chữ ‘Tình yêu”.
Đối tượng: Thanh niên, những người chưa có lấy vợ/ chồng, đang ở tuổi yêu.\
Chủ đề 18:
Tên chủ đề: “Con đường nào cho em?”
Nội dung chi tiết: Tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề, khởi nghiệp.
Đối tượng: Học sinh THPT, sinh viên, thanh niên chưa có công ăn việc làm.

Ghi chú: Đây là những chủ đề có sẵn, đã được xây dựng chương trình chi tiết. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu, chúng tôi sẽ xây dựng các chương trình phù hợp với đối tượng, sự kiện … của đối tác.
Liên hệ: Đinh Đoàn, GĐ Công ty TNHH Tư vấn tâm lý – Đào tạo phát triển cá nhân và cộng đồng (PSYCONSUL CO., LTD)
ĐT: 0913352548           Mail: dinhdoantvtl@gmail.com    Web: http://dinhdoan.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét