Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Đinh Đoàn kể chuyện 10: TỦ LẠNH VÀ XE MÁY TÀU...

Trong nhà bạn có cái tủ lạnh 150 lít, mới mua của Nhật, giá mấy chục triệu, nhưng ông chồng ít khi để ý đến nó. Thỉnh thoảng lão có mở cửa tủ lạnh là để xem có cái gì bốc ăn được ngay hay uống cho đỡ khát... khi vừa đi ở ngoài đường về. 

Nhưng lão ấy có mỗi cái xe máy Wave của Tầu đã cũ, giá có bán cũng chỉ 2 triệu rưỡi. Đã dựng ở cửa, khóa cổ, khóa càng cẩn thận rồi, mà ngồi trong nhà, thỉnh thoảng lão lại ngoái cổ ra trông chừng xem còn hay mất.

Tại sao đàn ông lạ thế, cái tủ lạnh quý như thế lại thờ ơ, còn cái xe ghẻ lại trông chừng cẩn thận? Lý do chỉ vì cái xe máy ở trong tình trạng "không để ý, mất như chơi", còn cái tủ lạnh, lão thừa biết, chẳng có kẻ trộm ngu ngốc nào lại vào nhà khiêng cái tủ năng hơn tạ ấy đi, vì thế chủ quan.

Là người vợ, đừng bao giờ chấp nhận trở thành cái tủ lạnh, đừng để lão ấy chủ quan, cho rằng bạn có vứt ra ngoài đường cũng chẳng ái thèm rước, có cho tiền cũng chẳng dám ... làm gì. Ăn uống đi, mặc đẹp vào, trang điểm cho tử tế, váy áo đàng hoàng, lâu lâu lại làm kiểu đầu mới, thỉnh thoảng đi đâu đó vài ba ngày, lâu lâu nên có những cuộc điện thoại "đáng ngờ", thỉnh thoảng có bạn trai, đồng nghiệp nam tới chơi, lâu lâu đi nghỉ mà không kéo theo con cái (hay còn vác cả chồng theo), thỉnh thoảng nghêu ngao hát những bài hát tình yêu, có lúc ngồi ngẫn người ra như là đang nhớ ai... Làm được thế, bạn sẽ được sống trong tình trạng "báo động", sẽ được để mắt, quan tâm, trân trọng. 

Người khôn phải biết biến mình thành cái xe máy không khóa để ở ngay bờ hồ nhé!
TRẺ CON NÓ CÒN BIẾT CHƠI TRÒ TRỐN TÌM...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét