Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

VỢ CHỒNG CÒN "ẤY NHAU" LÀ CÒN CƠ HỘI HÀN GẮN

Hơn 20 năm trong nghề tư vấn tâm lý, hôn nhân, gia đình, tôi nghiệm ra một điều rằng nếu một đôi vợ chồng còn có ham muốn "ấy nhau" thì dù họ mâu thuẫn thế nào, vẫn còn cơ hội hàn gắn...và sự hòa hợp tình dục vợ chồng là điều VÔ CÙNG QUAN TRỌNG.
1. Trong một hội nghị toàn phụ nữ, tôi đặt tình huống: "Nếu anh chị rất yêu nhau, cùng nhau vượt qua mọi sự cản trở của gia đình và những khó khăn từ bên ngoài tác động, để cuối cùng hai người tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, khi lấy nhau rồi, chị phát hiện anh ấy là người không có khả năng quan hệ tình dục. Bao nhiêu ngày anh chị sẽ bỏ nhau?".
- 25% nói rằng bỏ ngay lập tức, lấy làm gì loại đàn ông có cái dương vật chỉ để đi đái.
- 30% kiên nhẫn chờ đợi xem sao, nếu thực sự anh ấy không có khả năng làm chồng, thì cũng phải 1 năm sau mới nghĩ đến bỏ chồng, bởi vừa cưới xong, bỏ ngay ngại lắm.
- 27% kiên nhẫn cùng chồng chữa trị. Mọi việc tính sau.
- 11% nói rằng nếu anh ta yêu thương mình thực sự, là người tốt, kinh tế khá giả, thì không bỏ, nhưng tìm cách "cải thiện" với người khác.
- Chỉ có 7% là không bỏ, cho rằng "cái số mình nó thế", chấp nhận cuộc hôn nhân KHÔNG TÌNH DỤC. Tôi tin số này là những người rất xấu, khó có cơ hội lấy chồng lần nữa, hoặc là những người thuộc dạng asexuality (không tình dục).
       Như vậy, dù có tình yêu ngút trời mà không có tình dục, thì 93% phụ nữ sẽ rời bỏ người đàn ông không sớm thì muộn, hoặc có ở lại cũng chỉ là tìm chỗ nương tựa kinh tế mà thôi.
         Hóa ra, so với TÌNH DỤC, tình yêu CHẢ LÀ CÁI ĐẾCH GÌ!

Nhiều đôi vợ chồng mâu thuẫn trầm trọng, đánh đậu nhau, chửi bới nhau, nhưng khi đến tư vấn, tôi chỉ hỏi: "Anh chị có còn ... ngủ với nhau không?". Nếu họ nói tuy mâu thuẫn, nhưng "chuyện ấy" vẫn duy trì đều đặn và cả hai phía còn thấy ham muốn. Tôi nói ngay: "còn có cơ hội hàn gắn, khắc phục".

Với những đôi đưa nhau đến tìm tư vấn mà nói rằng: "THực ra chúng em đã từ lâu không còn là vợ chồng. Chúng em ở cùng nhà, nhưng ngủ riêng, cả năm không ai còn muộn đụng đến người kia nữa. Sống bằng mặt cho con cái nó vui, cho đỡ mang tiếng với bạn bè, cơ quan...". Tôi nói ngay "khó đấy, một là cứ sống giả cho đến khi nào đó nó tự đứt, không cần cắt. Hai là dũng cảm mà chia tay. hàn gắn gì được nữa khi người ta ngay cả "chuyện ấy" cũng chẳng còn thèm muốn nhau nữa".




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét