Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

ĐÀN ÔNG NGOẠI TÌNH: 11 LÝ DO THỰC SỰ

Ngay cả khi người vợ có bắt quả tang anh chồng đang “giã gạo” với người phụ nữ khác, thì đàn ông vẫn bào chữa bằng lý do “anh bị đưa vào bẫy”, “anh vẫn chỉ có em là duy nhất, còn con này nó thích chết, anh cho nó chết!”, hoặc “nó cho anh uống rượu, rồi đưa anh lên giường, anh không kiểm soát đươc hành vi…”.
Nhưng câu hỏi đặt ra là “điều gì khiến đàn ông ngoại tình?”, điều gì khiến họ tái phạm ngay sau khi bị bắt quả tang, sau khi hứa hẹn đủ điều, ngay cả khi đối mặt với những hậu quả không mong muốn như ly dị, gia đình tan nát, con cái khổ sở, mất vị thế xã hội và những điều tương tự khác?
Dưới đây là các câu trả lời:
1 - Chưa trưởng thành: Có những người đàn ông chưa trưởng thành, dù anh ta đã nhiều tuổi. Sự trưởng thành không nằm ở chỗ anh ấy có thể quan hệ tình dục với những ai, được bao nhiêu lần một tuần, bao nhiêu phút mỗi hiệp, mà nó nằm ở sự phải hiểu rằng hôn nhân là sự cam kết chung sống, rằng hai chữ “tin tưởng” và “chung thủy” đươc đặt lên hàng đầu. Người đàn ông trưởng thành về mặt tâm lý, xã hội cần hiểu rằng mỗi hành động của anh ta chắc chắn sẽ có hậu quả, mang đến sự tổn thương cho đối tác, anh ta không coi những cuộc phiêu lưu tình dục là thú vui hay sự hưởng thụ.
2 – Có vấn đề: Rượu, ma túy, hạn chế nhận thức… ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của người đàn ông, dẫn đến các quyết định tình dục đáng tiếc. Hoặc có thể anh ta có một vấn đề như nghiện tình dục, có nghĩa là anh ta bắt buộc phải có những ảo tưởng và hành vi tình dục như một cách để thỏa mãn ảo tưởng đó.
3 - Che giấu sự bất an: Người đàn ông có thể “ăn vụng” khi trong lòng cảm thấy bất an. Đó có thể là cảm giác thấy như mình quá già hoặc quá trẻ, không đẹp trai, không đủ giàu, không đủ thông minh, vân vân ... Người đàn ông bất an muốn có nhiều trải nghiệm để “tự sướng”, tự an ủi bản thân rằng “già rồi mà vẫn có nhiều gái theo”, “trẻ như mình mà khối chị có chồng chết như ngả rạ”, “cần gì giàu có mà vẫn có thể có phụ nữ dâng hiến…”. Ngoại tình lúc này là liều thuốc an thần.
4 – Muốn ly hôn: Ngoại tình (nhất là ngoại tình công khai) là gửi thông điệp muốn “chấm dứt”. Người chồng đã “ngán đến cổ” cuộc hôn nhân này, nhưng anh ấy không nói thẳng với vợ rằng muốn chia tay, mà chọn việc ngoại tình công khai để gây sự, để tạo cớ … chia tay với vợ. Cũng có thể anh chồng muốn bỏ vợ, nhưng chưa kiếm được người phụ nữ “xứng đáng” để kết hôn, nên trong thời gian chờ đợi, lấy ngoại tình để “dùng tạm”.
5 – Hèn kém và cô đơn: Người đàn ông ít bạn, mối quan hệ xã hội hạn chế cũng là nguyên nhân khiến anh ta ngoại tình. Người đàn ông giỏi dang, có địa vị xã hội, có nhiều niềm vui thú bạn bè, sẽ tìm thấy “giá trị” của mình ở nhiều nơi, chứ không chỉ ở chỗ “lên giường với phụ nữ”. Đó là lý do tại sao một số phụ nữ bă khoăn rằng chồng chị ấy ít mồm ít miệng, chẳng có tài cán gì, dở ông dở thằng, bạn bè không có, vậy mà … vẫn gái mú đều đều.
6 – Nạn nhân của bạo ngược: Bị bạo hành từ nhỏ cũng là lý do khiến đàn ông hay ngoại tình. Hồi bé anh ta bị bỏ rơi, bị đánh đập, bị xâm hại…Anh ta sống trong gia đình bố mẹ không hòa thuận, bố ngoại tình, mẹ bồ bịch, chẳng hiểu nổi giá trị của hai tiếng “yêu thương”, chỉ lấy tình dục làm vui. Anh ta coi rượu, ma túy, gái mú… làm trò tiêu khiển vì chẳng nghĩ ra trò gì hơn.
7 - Tính ích kỷ: Mọi lo toan, tính toán của anh ta đều dành cho bản thân, coi viêc hưởng thụ tình dục là “đặc quyền, đặc lợi”. Anh ta có thể nói dối, có bồ và giữ bí mật mà không hối hận hoặc hối tiếc miễn là anh ta có được những gì anh ta muốn. Có thể anh ta không bao giờ có ý định một vợ một chồng, cho rằng nếu chỉ chung thủy với vợ là một sự hy sinh không cần thiết, một sự dại dột.
8 – Kiêu ngạo: Cho rằng mình là một người “độc đáo”. Có thể anh ấy cảm thấy mình khác biệt và xứng đáng hưởng điều đặc biệt mà những người đàn ông khác có thể không. Qúa đẹp trai, thành đạt, giàu có, hấp dẫn phụ nữ, có tiền, có quyền lực… là những thứ đàn ông cho là “thế mạnh độc đáo”, cần phải khai thác để hưởng thụ … cho sướng.
9 - Hoàn cảnh đưa đẩy: Người đàn ông chưa bao giờ ngoại tình cho đến một hôm do hoàn cảnh xô đẩy anh ta vào vòng tay người phụ nữ khác và chợt nhận ra “ăn vụng cũng dễ và ngon”. Sau đó, theo thói quen, lại đi tìm “món ngon” để … xơi tiếp.
10 - Kỳ vọng không thực tế: Có thể cảm thấy rằng bạn tình của mình phải đáp ứng được mọi mong muốn, tình dục và những điều khác 24/24 dù bạn cảm thấy như thế nào. Anh không hiểu rằng cô có một cuộc sống riêng của cô, với những suy nghĩ, cảm xúc và nhu cầu mà không phải lúc nào anh cũng liên quan đến anh. Khi mong đợi của ông không được đáp ứng, ông tìm kiếm sự hoàn thành bên ngoài.
11 - Giận dữ và trả thù: Đàn ông ngoại tình còn vì lý do tức giận vợ, muốn “cho cô ấy biết tay”. Sự trả thù cay độc nhất là ngoại tình và cố tình công khai để người kia phải đau đớn, tổn thương.
Đinh Đoàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét