Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

SUY NGHĨ TÍCH CỰC LÀM BẠN SỐNG HẠNH PHÚC HƠN

Các nhà tâm lý học có nói” You are what you think”, nghĩa là bạn nghĩ thế nào được thế đó, bạn cho rằng bạn hạnh phúc thì bạn sẽ hạnh phúc, còn bạn cố chứng minh bạn bất hạnh thì bạn sẽ bất hạnh. Cùng một vấn đề, nhiều người có cách nhìn nhận khác nhau, dẫn đến những hành động khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn cần phải thay đổi cách thức mà tâm trí bạn hoạt động và hạn chế những suy nghĩ tiêu cực. Một suy nghĩ tích cực có thể mang lại nhiều thành công hơn cho bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần bắt đầu thay đổi cách mà bạn nghĩ. Dưới đây là một vài gợi ý:
Lo lắng là một điều vớ vẩn. Điều quan trọng cần nhớ là hầu hết những điều mà chúng ta lo lắng thường không trở thành sự thật. Nhiều điều chúng ta lo lắng đến mất ăn mất ngủ, nhưng kết qưuả lại là rất OK. Chuyện đã xảy ra, có lo lắng cũng vậy mà thôi. Tại sao không dành thời gian cho những thứ tốt đẹp hơn bởi cuộc đời ngắn ngủi?
Chồng bạn đã làm ba cô gái có chửa trước khi lấy bạn, vợ bạn không còn trong trắng như bạn nghĩ, con bạn hôm qua bị một trẻ khác bắt nạt, bạn đã bị thủ trưởng ác cảm, một ảnh nóng của bạn đã bị kẻ xấu tung lên mạng, con bạn trót làm vỡ cái bình thủy tinh quý hóa mà bạn nhiều năm gìn giữ… chẳng thể trở lại như bạn mong muốn, dù bạn có làm cách nào chăng nữa. Vậy, cách tốt nhất là bỏ qua chúng, suy nghĩ theo hướng tích cực. Chồng bạn làm ba cô có chửa, vậy mà cuối cùng chọn bạn làm vợ, bạn phải vui chứ. Vợ bạn không còn trinh tiết, nhưng cô ấy không phải là người phụ nữ lười biếng, lãnh cảm hay là phụ nữ không thích đàn ông, bạn còn muốn gì nữa? Con bạn làm vỡ cái bình thủy tinh, nhưng may mà nó an toàn. Thủ trưởng ác cảm, còn nhiều cơ hội để bạn dành được sự thiện cảm của ông ấy, bà ấy, lo làm quái gì.
Không đào sâu những ý nghĩ tiêu cực. Những ý nghĩ tiêu cực có thể có hại vì chúng dẫn bạn đến những suy nghĩ tiêu cực khác. Điều này không tốt cho tâm lý của bạn và có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn yên bình và thư thái, bạn không cần “vẽ ma dọa mình”. Bạn cần tìm một cách để thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực mà bạn đang nghĩ, để chúng không làm bạn quá lo lắng.
Hãy nhìn mọi sự vật, hiện tượng như nó vốn có. Một con chim, con bướm bay vào nhà chỉ là “con bướm lạc”, đừng gán cho nó là ma tà, hay hồn thiêng ông bà ông vải bạn về báo mộng, báo mị. Con bạn được điểm kém, hãy nghĩ đây là điểm kém của một bài kiểm tra, nó không phản ánh việc con bạn là đứa ngu si, đần độn. Trong túi quần chồng bạn có cái bao cao su, chỉ là cái bao cao su, sao bạn tưởng tượng ra anh ấy ngủ với cave làm gì? Mất điện, thì nó chỉ là “không có điện”, chẳng liên quan gì đến hôm nay là ngày đen hay ngày đỏ, chẳng phải “bọn điện” nó khốn nạn hay có ai đó “âm mưu phá hoại”. Cái gì cũng có thể mất, điện mất cũng là … bình thường. Hôm nay trời nắng, thì trời chẳng nắng thì mưa, chửi ông trời nắng to làm bạn mệt, có ích gì, có khi bạn còn mệt hơn do mải chửi trời…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét