Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

LÀM TƯ VẤN TÂM LÝ TÌNH CẢM DỄ KIẾM ĂN RA PHẾT...

Hôm qua một đôi vợ chồng mới cưới dắt nhau đến VP tư vấn tâm lý - tình cảm của mình. Cô vợ khóc lóc, đòi chia tay. Anh chồng luôn miệng bảo vợ: "em dở hơi à? cứ hỏi BÁC ẤY xem anh có lỗi gì?".

Hai người quen nhau 3 tháng, yêu nhau hai tháng, cưới nhau được một tuần. Về làm dâu, cô vợ mới nói chuyện với mẹ chồng, em gái chồng, mới biết trước đây anh chồng có vài đời người yêu, có lần làm cho một cô có thai, nhưng gia đình không đồng ý cho lấy cô đó, nên họ đưa nhau đi phá thai.

Thế thôi, cô vợ mới cưới tru tréo méo dật, khóc dẫy đành đạch, nằm lì trong phòng không ăn uống gì suốt một ngày. Cô bảo chồng là loại lừa đảo, khốn nạn, mất tư cách, vô tình bạc nghĩa, thiếu trung thực và đòi xách va ly về nhà mẹ đẻ, rồi sẽ viết đơn ly hôn sau. Anh chồng dỗ dành vợ mãi chẳng được, tức mình cũng bảo "em điên à, có bé xé ra to, em thích ly hôn thì ly hôn, anh cũng mệt rồi...".

Tôi chỉ hỏi cô vợ vài câu hỏi, chứ chẳng khuyên răn điều gì.

Câu 1: Trước khi chưa quen, chưa yêu và lấy em, anh ấy yêu bao nhiêu người, ngủ với ai, làm ai có thai... có gọi là "lừa đảo" em không?

Cô ấy bảo "không lừa đảo, nhưng tức". Ừ thì thích tức thì tức, tức chán thì thôi, chứ anh ấy không lừa đảo vợ. Trước khi lấy vợ, lấy chồng, người ta trải qua vài ba mối tình, sơ sơ có, sâu đậm có, đó là  BÌNH THƯỜNG.

Câu 2: Chồng em yêu bao nhiêu người, nhưng rồi bỏ người ta, cuối cùng chọn em để cưới làm vợ. Tại sao lại thế?

Cô ấy lúng búng trả lời rằng chắc cô ấy ngoan, cô ấy xinh, cô ấy phù hợp, cô ấy được gia đình đồng ý, và chắc là ANH ẤY CŨNG YÊU EM THẬT.

Vậy là so với những người đã qua, cô vợ là người thắng lợi, được vào "chung kết" vì được chồng yêu. Vậy còn đòi hỏi gì nữa?

Câu 3: Khi lấy chồng, như em chẳng hạn, em cần một người đàn ông yêu mình, muốn chung sống với mình, cùng mình xây dựng hạnh phúc lâu dài, hay muốn chọn một anh trai CÒN TRINH TIẾT?

Cô ấy bật cười với chữ TRINH TIẾT của đàn ông. Cô ấy nói không cần trinh tiết, mà đàn ông thì làm gì có anh nào có trinh tiết đâu. 

Thế là đã rõ. Vậy không quan trọng trinh tiết của chồng thì quan tâm làm gì đến chuyện anh ấy làm cho ai có thai? Nếu anh ấy trót làm cho ai có thai, lại càng chứng tỏ anh ấy "có khả năng làm cha", khỏi lo anh ấy vô sinh, liệt dương, đưa nhau đi viện Phụ Sản hay Nam khoa chữa chạy tốn tiền tỉ, may thế còn gì.

Nói thêm tí nữa. Cô ấy vẫn cảm thấy thiệt vì khi lấy chồng, cô ấy còn trinh", mà chồng đã "mất".

Chốt câu cuối cùng, mình bảo cô ấy: "Đàn ông khi lấy vợ còn trinh, có khi là bị HẸP BAO QUY ĐẦU, phải đi rạch ra đấy. Với lại, hôm nọ thì em còn trinh, nay lấy nhau một tuần rồi, làm gì còn nữa. Lúc này là cả hai cùng mất rồi, HÒA nhé!

Anh chồng cười tủm tỉm, cô vợ cũng lườm chồng và bảo: Nói chuyện với BÁC hơi cùn, nhưng em thấy đỡ tức rồi.

Cùn cũng được, cô ấy đỡ tức là OK rồi. Thôi, về đi, còn nhiều việc phải làm lắm đấy, mọi thứ mới chỉ là những bước đi đầu tiên. 

Khi đứng lên ra về, anh chồng hỏi "Em hết bao nhiêu hả bác?" (Ý là hỏi phí dịch vụ tư vấn), mình bảo theo quy định thì có 300K/ tiếng, nhưng nếu em không có tiền thì cũng không sao. Cô vợ nhanh nhảu đưa 1 triệu, bảo: "Em gửi bác tiền uống nước, nếu có thừa, lần sau có gì em còn ... hỏi nữa". OK, không sao, cảm ơn!

Đinh Đoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét