Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

BINH PHÁP TÔN TỬ VÀ CUỘC SỐNG: KẾ DƯƠNG ĐÔNG KÍCH TÂY

Dương Đông kích Tây (đánh lạc hướng chú ý của đối phương)
Đây là kế reo hò giả vờ như sắp đánh vào sườn Đông, nhưng thực chất lại đánh vào sườn Tây.

Kế sách này được áp dụng cho mọi vấn đề của xã hội như thương trường, chiến trường, tình trường. Cứ khi nào có “nói một đằng nhưng lại làm một nẻo”, muốn điều này nhưng lại giả làm điều kia đều là kế dương Đông kích Tây.

Kế này nhằm đánh lạc hướng của đối phương, khiến cho đối phương sơ ý, lừa lúc đó sẽ tấn công khiến cho “kẻ địch” không kịp trở tay.

Có nhiều cách để thực hiện kế này như tạo ra tin đồn, làm rối tai, rối mắt địch, cùng lúc triển khai nhiều mũi tấn công, khiến đối phương phân tán lực lượng, làm yếu lực lượng đối phương, lực lượng phòng vệ của địch.

Một vài ví dụ:
Gã hàng xóm giả vờ tìm con mèo (con chó, con gà) bị lạc, xin phép vào nhà hàng xóm kế bên để xục xạo, tìm kiếm, miệng gọi meo meo, cúc cục cục, nhưng thật ra mắt lão ta “đảo như rang lạc” để dò la, xem xét mọi “thâm cung bí sử” của nhà hàng xóm một cách công khai, mà không bị nghi ngờ.

Trong khi nước nọ triển khai lực lượng, vũ khí về khu vực biên giới phía Bắc, khiến cho nước láng giềng tưởng “nó sẽ đánh các tỉnh phái Bắc”, bèn dàn quân khắp chiều dài biên giới. Mấy hôm sau lại thấy “nó” chuyển quân về phía Tây Nam, đóng đồn, đóng chốt có vẻ chắc chắn lắm, nước láng giềng lại phải điều một số quân di chuyển vào khu vực Tây Nam, khiến lực lượng bị phân tán, mỏng bớt. Đùng một cái, nó phát động chiến tranh ở phía Đông!

Kẻ đầu cơ tung tin sắp đổi tiền, mà đổi kiểu 10 đồng ăn một, nên nhiều người đổ xô đi rút tiền ở ngân hàng về mua vàng để tích trữ, khiến cho giá vàng tăng vòn vọt, đúng với ý của bọn tung tin. Mọi người bị mua vàng giá đắt, đợi mãi không thấy đổi tiền, mà giá vàng lại chững lại, thậm chí sụt giảm rất nhiều, khiến những người nhẹ dạ cả tin mua vàng bị lỗ nặng.

Chàng trai giả vờ đến nhà một cô gái để “tìm hiểu cô chị”, tranh thủ cô em làm nội ứng. Cô em nhiệt tình giúp chàng trai tiếp cận chị gái mình, bởi nghĩ anh ta sắp làm anh rể. Sự thân tình, gần gũi, sự chân thành, không cảnh giác, không làm màu, làm mè của cô em là cơ hội để hai anh em thân nhau hơn. Đùng một cái chàng trai thổ lộ tình cảm với cô em, khiến cô em bất ngờ, nhưng vì cũng đã hiểu biết và có thiện cảm với chàng trai trong thời gian vừa qua, nên khó từ chối.

Chàng trai chơi thân với cô gái, thời gian đầu anh ta tạo ra vẻ ngoài rất lành hiền, nghiêm túc. Thỉnh thoảng anh ta còn giả vờ tâm sự “nỗi khổ tâm” của mình là yếu sinh lý, là mắc chứng “đồng tính”, chỉ thích con trai. Cô gái tỏ ra thương cảm, thậm chí còn động viên anh ta chữa bệnh. Một vài lần đi đêm, thậm chí có cơ hội qua đêm với nhau mà cô gái vẫn “an toàn”. Rồi từ sự tin tưởng ấy, cô gái ít cảnh giác, sống với chàng trai vô tư như những người bạn cùng giới. Rồi một hôm, thiếu cảnh giác, cô gái đã bị “chàng giả gay” đưa vào đời…

Thủ trưởng có ý định dựng anh A lên làm phó cho mình, nhưng nếu lộ tin này ra, anh A sẽ bị mọi người ghen ghét, canh chừng, soi mói. Vì thế thủ trưởng bóng gió rằng sẽ chọn anh B hoăc anh C. Sự chú ý của cả tập thể dồn về phía anh B và anh C. Anh B và anh C có ý ganh đua, thi nhau nịnh nọt, chạy chọt thủ trưởng, mong mình là người được chọn. Anh A cứ “lầm lũi làm ăn”, đi học thêm để tích cóp bằng cấp, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho cuộc bổ nhiệm theo đúng quy trình. Rồi đến một ngày cấp trên về lấy phiếu tín nhiệm anh A, khiến anh B, anh C và mọi người ngã bổ ngửa, không kịp bàn tán, trao đổi. Trong khi ấy, anh A đã có mọi điều kiện cần thiết để được đề bạt.

Nhận ra tình cảm của cô X dành cho mình, nhưng anh Y không dám chắc chắn 100%, nên chưa vội tỏ tình, sợ bị từ chối thì ê mặt. Anh Y đang đi lại với cô X, tự nhiên “lặn mất tăm”, không đến chơi, không nhắn tin, gọi điện. Rồi anh Y giả vờ đang chạy theo cô Z. Đang chơi với nhau gắn bó, nay tự nhiên bị bỏ rơi, cô X thấy cay mũi, bèn gọi điện hẹn gặp anh Y và hỏi lý do tại sao lại như thế. Anh Y túc tắc trả lời rằng: “Thật ra em có tình cảm gì với anh đâu, nên anh cũng phải lo cho mình, tìm người bạn mới để quen, không lẽ cứ lẽo đẽo làm cái bóng của em?”. Đến lúc này cô X không kiềm chế được cảm xúc, buột miệng nói: “Anh ngốc lắm, không lẽ anh không nhận ra em yêu anh từ lâu rồi à? Em nghĩ anh biết rồi chứ”. Thế là cô gái X đã trúng kế “dương Đông kích Tây” cua chàng Y.

Trong “trận chiến giường chiếu”, kế này cũng hay được áp dụng. Nhiều anh đàn ông khôn ngoan, khi vào trận không lao ngay vào “điểm nóng”, mà cứ loanh quanh trên trán, trên cổ, ở lưng, ở chân. Anh ta cố tình khiêu khích khắp mọi nơi, khiến cô gái bị kích thích, người muốn tan chảy ra, vậy mà lão khốn ấy vẫn không “nhập cuộc”. Lão ấy cứ nhởn nhơ con cá vàng, ra vẻ cũng không ham hố lắm. Điên tiết, người nữ phải tự mình cầm “cái của nợ” của lão mà ấn vào thâm cung, chứ cứ để khiêu khích lâu quá, không chịu được nữa rồi. Lúc đấy, lão “lừa đảo” kia mới tấn công ào ạt như vũ bão, để lại những ấn tượng không thể nào quên.

Đứng giữa hai làn đạn của mẹ đẻ và vợ, nhiều anh chàng cũng phải “dương Đông kích Tây”. Thấy con trai mắng át vợ đi, nói rằng “em không nhịn mẹ một câu à? Sao mẹ nói câu gì em cũng cãi lại thế, hỗn láo”. Bà mẹ sướng lắm, tưởng con trai đứng về phe mình. Nhưng lát sau, ở trong buồng riêng, anh ta nói với vợ: “em ngốc lắm, anh chẳng bênh em thì bênh ai, nhưng anh phải giả vờ để mẹ yên lòng, mẹ không tấn công em, để em được yên thân, được chưa?”. Lúc đó cô vợ chỉ còn mỗi chiêu là lao đầu vào hít hít cái mùi mồ hôi quyện mùi thuốc lá nơi nách anh chồng mà thấy sung sướng tê tái vì được chồng yêu, chồng bênh…

NHƯ TẢNG ĐÁ KIẾN CỐ
GIÓ THỔI KHÔNG LAY ĐỘNG
NGƯỜI CÓ TÂM AN ĐỊNH
BẤT ĐỘNG TRƯỚC KHEN, CHÊ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét