Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

ĐA DẠNG CÁC KIỂU LỆCH LẠC TÌNH DỤC

Bạn hỏi “người ta quan hệ tình dục với nhau để làm gì?”. Tưởng là khó trả lời, nhưng thực chất rất đơn giản, bởi mọi hành vi tình dục đều chỉ nhằm 2 mục đích: Sinh đẻ và “Vui vẻ”.
Tình dục sinh sản: 
- Mục đích: Sinh sản, (sinh con đẻ cái, nối dài giống nòi)
- Hình thức: Chỉ giao hợp dương vật – âm đạo và có xuất tinh (không tính đến chuyện thụ tinh nhân tạo, thụ thai ngoài ống nghiệm và các hình thức hỗ trợ sinh sản khác) 
- Kỹ thuật: Không đòi  hỏi kỹ thuật, không quan trọng dương vật to hay nhỏ, không đòi hỏi phải có khoái cảm (hiếp dâm cũng có thể thụ thai, sinh con), miễn là dương vật cương cứng được, đưa được vào âm đạo, xuất tinh đúng chỗ, không cần lâu, chẳng cần khỏe, chẳng cần tình yêu… 
- Đặc điểm: Là bản năng, không cần ai dạy, cứ lớn lên sẽ biết.
Tình dục khoái cảm (sex for fun, for love) 
- Mục đích: Tạo ra khoái cảm, vui vẻ, thỏa mãn ham muốn, giảm căng thẳng, giảm stress…và nhiều mục đích khác. 
- Hình thức: Đa dạng (dương vật – âm đạo, dương vật – hậu môn, dương vật – dương vật, âm hộ – âm hộ, dương vật – tay, dương vật – miệng, âm hộ – tay , âm  hộ - miệng và các hình thức kích thích tình dục khác…) 
- Kỹ thuật: Phải có kỹ năng, phụ thuộc vào nhận thức của từng người, vào văn hóa, tôn giáo, chính trị, môi trường sống… 
- Đặc điểm: Sáng tạo và đổi mới, khám phá.
LỆCH LẠC TÌNH DỤC:  Thật ra, khái niệm “lệch lạc tình dục” chưa thật chuẩn mực, bởi nếu hiểu tình dục không chỉ là chuyện giao hợp để sinh con, đẻ cái, thì mọi hành vi tình dục mang lại khoái cảm, vui vẻ, thích thú (nhưng không được vi phạm pháp luật và thuần phong mĩ tục, văn hóa dân tộc…) đều có thể chấp nhận được. Thuật ngữ “lệch lạc” ở đây được hiểu là không hợp với “chuẩn mực của đa số”, khó được cộng đồng chấp nhận.
Lệch lạc đối tượng
Ái nhi: Ham thích tình dục hướng tới đối tượng là trẻ em thay vì người trưởng thành. Cần phân biệt người ái nhi với hiếp dâm trẻ em, người phạm tội hiếp dâm trẻ em chưa chắc đã là người ái nhi. Bệnh thường kết hợp với một số rối loạn lệch lạc tình dục khác như phô dâm và thị dâm.
Ái lão: Ngược với ái nhi, ở những người này đối tượng tình dục mà họ hướng đến là người già. 
Ái vật: Thỏa mãn tình dục với các đồ vật vô tri vô giác như giày, găng tay thường gặp nhất là quần áo hoặc đồ nội y của phụ nữ. Vì thế đôi khi họ ăn cắp quần áo lót của phụ nữ. 
Ái tử thi: Thỏa mãn tình dục đối với các xác chết 
Loạn dục với súc vật: Hay còn gọi là ái thú, thỏa mãn tình dục bằng cách quan hệ với động vật.
Lệch lạc mục tiêu
Ác dâm: Thỏa mãn tình dục khi gây đau đớn về thể xác hay tinh thần cho người cùng hoạt động tình dục. Cách thức rất đa dạng có thể là cắn, cào hay chửi bới. 
Khổ dâm: Ngược với ác dâm, đối tượng chỉ thỏa mãn thực sự khi người khác hành hạ mình. Trong quan hệ thì một đối tượng ác dâm có thể dễ dàng chuyển qua khổ dâm và ngược lại. 
Phô dâm: Thích phô bày cơ quan sinh dục của mình cho người khác xem, thường là đối tượng khác giới. Đối tượng càng lúng túng người bệnh càng tỏ ra thích thú. 
Thị dâm: Thỏa mãn tình dục bằng cách nhìn trộm người khác trong các tình huống riêng tư như khi thay quần áo,tắmquan hệ tình dục 
Thính dâm: Thỏa mãn tình dục bằng cách nghe những âm thanh có khả năng kích dục điển hình là việc Làm tình qua điện thoại. 
Loạn dục cọ xát: Thỏa mãn tình dục bằng cách cọ xát bộ phận sinh dục của họ vào những người khác giới không quen biết hoặc sờ mó vào bộ phận sinh dục của những người ấy. Địa điểm xảy ra thường là chỗ đông người chật hẹp, chẳng hạn trên xe buýt hoặc tàu điện ngầm vào giờ cao điểm.
Loạn dục cải trang: Thỏa mãn tình dục bằng cách mặc quần áo của người khác giới. Nó giống với ái vật ở chỗ cả hai đều tìm kiếm sự thỏa mãn thông qua vật vô tri, nhưng khác là ở người ái vật họ thường không có ham muốn mặc quần áo người khác giới. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét