Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Đinh Đoàn kể chuyện 37: CHỨNG DƯƠNG VẬT CƯƠNG LÂU VÀ CONG VẸO

Bạn thân mến! Một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của bộ máy sinh dục ở đàn ông là dương vật. Nó vừa là công cụ sinh dục, tình dục, vừa là biểu tượng của đàn ông. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều bộ phận khác của cơ thể chúng ta, nó cũng có không ít tật chứng, khiến các bạn nam đau đầu.
Sau hẹp bao quy đầu, bất thường thứ hai của dương vật chính là việc dương vật tự dưng cương cứng hàng giờ, mà không phải do có kích thích hay ham muốn tình dục. Nó sẽ gây đau nhức. Người ta cho rằng chứng cương dương vật phát triển do lệch lạc chức năng tuần hoàn hoặc thần kinh làm cản trở sự rút máu bình thường của dương vật. 60% trường hợp không rõ nguyên nhân, một số khác có thể do bệnh như ung thư bạch cầu, bệnh hồng cầu liềm, và các  khối u hoặc viêm nhiễm vùng tiểu khung, các tổn thương dương vật, tủy sống, hay do dược phẩm.
Chứng cương dương vật kéo dài có thể là một chứng nguy hiểm nếu nó kéo dài quá lâu vì sẽ làm tổn hại mô bên trong dương vật, đư­a đến bất lực. Những trường hợp kéo dài và gây đau nhức nặng cần được điều trị ngay. Mục đích điều trị nhằm làm dương vật giảm cương càng nhanh càng tốt và giữ để không tái phát. Trong hầu hết trường hợp đều tiểu phẫu, phối hợp với thuốc, như thuốc an thần, giảm đau và thụt rửa bằng dung dịch nước muối lạnh. Nếu phương pháp điều trị này không hiệu quả, cần rút máu trong thể hang của dương vật bằng kim hoặc phẫu thuật.
Bệnh Peyronie là tình trạng dương vật phát triển bị cong thấy rõ, nhất là khi dương vật cương lên. Tình trạng cong này là do các mảng mô sợi phát triển dưới da dương vật. Bị bệnh này có thể gây đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không giao hợp được. Người ta chưa biết rõ nguyên nhân, có điều bệnh thường thấy ở đàn ông tuổi trung niên.
Bệnh Peyronie là một bệnh nhẹ, ngoại trừ trường hợp gây khó hoặc không thể giao hợp được. Dấu hiệu chủ yếu thấy là dương vật bị cong từ từ hoặc vặn lại thành góc, lúc cương cứng bị đau, các mảng mô  sợi dưới da dương vật dày lên. Trong hầu hết các trường hợp bệnh Peyronice thì khả năng tình dục không bị ảnh hưởng, trừ những trường hợp nặng thì ít nhiều sẽ gây cản trở, như đau lúc dương vật cương cứng, dương vật khó đưa vào âm đạo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét