Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Đinh Đoàn kể chuyện 33: CAY ĐẮNG KẺ CHEN NGANG

     Biết anh Kiên đã có vợ, nhưng Hà vẫn quan hệ với anh và còn thách thức vợ anh, khiến người vợ điên tiết, thuê dân xã hội đen chặn đường, đánh cho Hà một trận què chân. Hà biết đây là những người do vợ Kiên thuê đánh mình, nhưng cô không dám báo công an, cũng chẳng thể tố cáo ai. Với ai cô cũng kể rằng cô bị đánh ghen nhầm. Từ ngày Hà phải dùng nạng gỗ để đi, anh Kiên cũng không đến gặp Hà nữa. Cô hận cả "hai vợ chồng nhà nó", nhưng đành ngậm bồ hòn làm ngọt.
          Mặc dù cặp bồ với người đàn ông có vợ, nhưng Thúy không giấu diếm chuyện đó, cô thường xuyên đăng ảnh, đăng những lời khiêu khích vợ người tình. Chị vợ cay đắng, nhưng tính tình nhu mì, không dám làm to chuyện, sợ xấu chàng hổ ai. Chị chỉ âm thầm chịu đựng, khóc lóc với mẹ đẻ và các cô em gái. Thương con gái, thương chị mình số vất vả, với phải người chồng có máu trăng hoa. Đáng ra họ phải có những động tác cảnh cáo, răn đe người đàn ông, thì họ lại chỉ căm thù người thứ ba, cho rằng chính người đó chủ động cướp chồng của con gái mình. Rồi một hôm, họ theo dõi, biết chỗ ở của Thúy, đã ập vào nhà, túm tóc, lột đồ đánh cho Thúy một trận thừa sống thiếu chết. Đang cơn hăng máu, họ còn trộn mắm tôm với dấm, ớt tươi, xát vào chỗ kín của Thúy, nói rằng phải làm cho "chỗ đó" nát bét, không còn người đàn ông nào dám đụng vào đó nữa, cho Thúy chừa thói lẳng lơ...
          Trên mạng còn lan truyền đoạn clip, trong đó có 4 người phụ nữ vật ngửa một cô gái ra đánh đấm túi bụi. Người đập đầu, người đạp vào vùng kín, người túm tóc giật mạnh. Cô gái cứ nhổm dậy là bị đám người ấy lại đập cho ngã lăn quay. Họ vừa đánh, vừa đấm, vừa đạp và chửi rủa "cái con lăng loàn, có thèm đàn ông thì ra đứng đường cho người ta ấy, chứ đừng phá hoại hạnh phúc gia đình người khác...".
          Một cô gái khác cay đắng nhận ra mình chỉ là "trái tim bên lề". Vợ của người tình đến cổng cơ quan túm tóc, xé quần áo của cô ngay trước mặt mọi người. Không ai dám ngăn cản đám người đánh ghen đang hừng hực khí thế. Cô gái nghĩ mình cũng phải tự vệ để cứu lấy mình, nên cô cũng vùng dậy, lao vào người vợ, cũng tát, cũng túm tóc chị ta, kèm theo những câu nói: "mày ngu thì mày chết, không giữ được chồng là nhục. Mày nhìn lại mày đi, tại sao chồng mày bỏ mày, đến với tao. Người gì mà như con cá mắm, đàn ông nào nó thèm...".
          Vợ và bồ đang lao vào nhau cắn xé như hai con thú dữ thì anh chồng đi từ trong cơ quan ra. Cô bồ hí hửng, kêu cứu, nghĩ rằng anh ấy sẽ mắng chửi vợ, sẽ đánh vợ để bênh mình. Nhưng không, anh ta đến bên, ôm ngang người cô bồ, tưởng rằng âu yếm, tình cảm lắm, nhưng thực chất là để người vợ túm tóc, đấm đá cho hả dạ. Anh ta đang muốn "ghi điểm" trước mặt vợ trong hoàn cảnh hết sức nhạy cảm này. Anh ta biết rằng dù lỗi lầm của anh ta có lớn đến đâu, nhưng chỉ cần biết nhận lỗi, ăn năn, hứa hẹn, thề thốt và đổ lỗi cho "kẻ thứ ba" cố tình mua chuộc anh, đưa anh vào bẫy, thì sớm hay muộn vợ anh sẽ tha thứ cho anh.
          Cũng có một vài vụ, kẻ chen ngang giành thắng lợi tạm thời. Khi phát hiện chồng ngoại tình, một số chị em phụ nữ quá ghen tuông, hay lòng tự trọng tự ái quá cao, đã kiên quyết làm đơn ly hôn để giải phóng cho kẻ bội bạc. Người chồng thường năn nỉ, xin vợ tha thứ mãi không được cũng nổi máu bất cần, chấp nhận ly hôn và ngay ngày hôm sau dọn đến ở với cô bồ. Tuy nhiên, hạnh phúc vui vẻ đâu chẳng thấy, đã nhận lấy cay đắng ngay từ những ngày đầu tiên. Cô bồ chỉ là người lấp chỗ trống tạm thời, chứ trong lòng người đàn ông vừa coi thường, vừa hận kẻ chen ngang. Chung sống với nhau không có tình yêu, không có sự tôn trọng, chỉ dùng mẹo để phá đám, hòng đục nước béo cò, một số "người thứ ba" đã trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình, chịu tủi hổ với họ hàng, bè bạn, đồng nghiệp, cơ quan.
          Người ta bảo, hạnh phúc như một tấm chăn hẹp, ba kẻ đắp chung là rất khó. Người này ra sức kéo phần chăn về phía mình, sẽ có kẻ phía bên kia hở sườn, lạnh bụng.

          Chưa thấy ai là kẻ thứ ba mà tự hào, được hưởng hạnh phúc trọn vẹn, nhưng sự cay đắng, tủi hổ, bị tổn thương tinh thần và chấn thương thể xác thì khá nhiều...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét