Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Đinh Đoàn kể chuyện 34: NỖI NIỀM NGƯỜI THỨ BA

     Phải thừa nhận người phụ nữ không may rơi vào cảnh yêu người có vợ thật sự đáng thương, trong họ chứa chất đầy nỗi niềm mâu thuẫn. Họ vừa muốn "có được anh", nhưng lại không muốn trở thành người có lỗi. Trong bài thơ "Khoảnh khắc bên anh" của tác giả nữ Huỳnh Thị Đằng có những câu nói lên tâm trạng ấy của "kẻ thứ ba":
          Ước gì anh biến được thành hai
          Nửa ở bên em, nửa về với chị.
          Để em không như người có lỗi,
          Chút xao lòng - khổ mãi vẫn không phai...
    Bên cạnh những thân phận của "người thứ ba" đáng thương, đáng thông cảm như nhân vật trong bài thơ nói trên, có khá nhiều chị em vì lý do nào đó mà "rắp tâm" tự nguyện, thậm chí dùng thủ đoạn để trở thành kẻ chen ngang. Họ tự tin rằng họ xinh hơn, trẻ hơn, hấp dẫn hơn, khéo léo trong việc chiều đàn ông hơn so với người vợ vừa già, vừa xấu, nhưng họ đâu biết rằng đàn ông chỉ coi họ như thứ nước giải khát, là bát phở ăn tạm khi đói lòng, còn vợ anh ta vẫn là "nhất quả đất", bởi đấy là "mẹ của các con anh". Những người chen ngang, giành giật hạnh phúc gia đình từ tay những người phụ nữ khác cũng thường đưa ra lý lẽ rằng "tình yêu không có lỗi", nhưng họ ít khi hỏi chính mình rằng có thật sự đó là tình yêu không? Tình yêu gì mà cứ thậm thụt, vụng trộm? Tình yêu gì mà cứ hẹn nhau, gặp nhau là phải "lên giường?". Có bao giờ những người thứ ba tự hỏi, ra khỏi phòng mình, ra khỏi nhà nghỉ, "anh ấy" có còn nghĩ đến mình, có xót thương mình không, hay anh ấy lại đóng vai "người chồng, người cha mẫu mực"? Những khi mình ốm đau, cần có một ai ở bên, anh ấy có thể đến với mình không? Đêm đông giá lạnh, anh ấy ôm vợ ngủ ngon lành, có khi nào anh ấy giật mình, nhớ rằng ở nơi nào đó có một người con gái đang thao thức không ngủ được vì cô đơn, vì nhớ anh ấy?
     Nhiều người bênh vực, bào chữa cho việc mình trở thành kẻ thứ ba, kẻ chan ngang bằng lý lẽ rằng "không làm chủ được cảm xúc của mình". Thật ra, cảm xúc của mình mà còn không làm chủ được thì còn làm chủ được cái gì ở trên đời này? Thế mà còn mong làm chủ được cảm xúc của người đàn ông tham lam, mưu mẹo, có chỗ dựa vững chắc là gia đình, vợ con.
          Người thứ ba đừng quên rằng ghen tuông là cảm giác khó chịu nhất của con người, nó cũng có sức hủy diệt kinh khủng. Đòn ghen là thứ đòn hiểm độc nhất. Dù người thứ ba có đáng thương thế nào chăng nữa, thì  người vợ của anh ta, họ hàng và bạn bè của chị ấy cũng như cộng đồng xã hội cũng không tha thứ cho bạn đâu. Cứ thử lên mạng xã hội, vào các trang bàn luận về ngoại tình, chen ngang, tình tay ba mà xem, những lời cay đắng thường được ném cho "kẻ chen ngang". Dù cho người đàn ông có vợ mà vẫn yêu người phụ nữ khác mới là "kẻ tội đồ", nhưng một thói quen nguy hiểm là người ta trút mọi tội lỗi lên đầu kẻ thứ ba với đủ các từ ngữ miệt thị. Nào là kẻ cướp chồng người khác, kẻ lăng loàn, kẻ phá hoại hạnh phúc nhà người khác, dù chưa chắc nhà người ta có hạnh phúc hay không.
          Bị đánh ghen, bị hành hung, đe dọa, "xử lý", bị tổ thương thể xác cũng như tinh thần, bị lợi dụng cả tình cảm lẫn tình dục, bị bêu riếu, hạ nhục trên mạng... là những điều thường đến với những người thứ ba.

          Nếu không may vướng vào tình tay ba, hãy cố mà giải thoát bản thân khỏi cảnh đó. Còn nếu bạn nào có ý đồ, có dự định, có âm mưu giành "người đàn ông có chủ" về phía mình, hãy nghĩ lại. Vợ anh ấy xấu, già, vụng về, kém hấp dẫn thì ... mặc anh ấy. Hoàn cảnh như vậy mà anh ta vẫn gắn bó, vẫn duy trì hôn nhân, nghĩa là "bà vợ già" của anh ấy vẫn còn nhiều giá trị, cần bảo vệ, bảo tồn. Rất ít đàn ông bỏ vợ để kết hôn với người thứ ba. Đừng quá tự tin, đừng quá kỳ vọng bạn nhé...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét